Khai mạc triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước

VH- Chiều qua 30.8 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự và cắt băng khai mạc triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về VHNT năm 2016”.

Đây là lần đầu tiên triển lãm được Bộ VHTTDL tổ chức, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải cùng các tác giả, đại diện gia đình tác giả được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước năm 2016 trong các lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước là sự ghi nhận và đánh giá cao của Đảng và Nhà nước về tài năng, cống hiến to lớn của các tác giả mỹ thuật, nhiếp ảnh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Triển lãm nhằm tôn vinh các tác giả lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh đã vinh dự được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về VHNT năm 2016.

Giới thiệu tới công chúng những tác phẩm tiêu biểu của các tác giả được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước với các loại hình nghệ thuật hội họa, đồ họa, điêu khắc, nhiếp ảnh, đây là cơ hội để công chúng được tiếp cận, thưởng thức các tác phẩm có giá trị cao về thẩm mỹ, có nội dung, tư tưởng sâu sắc.

Diễn ra từ 30.8 đến 8.9, các tác phẩm trưng bày một lần nữa được tôn vinh với những giá trị đặc biệt về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật, có tác dụng to lớn phục vụ sự nghiệp cách mạng, có ảnh hưởng lâu dài trong đời sống xã hội, góp phần vào sự nghiệp phát triển mỹ thuật, nhiếp ảnh nói riêng và văn học nghệ thuật nước nhà nói chung.

NGÂN ANH

Ý kiến bạn đọc