Cứu sống bệnh nhân nhi rơi từ tầng 7

VH- Chiều 6.7, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết vừa cứu sống một bênh nhân nhi, 4 tuổi rơi từ tầng 7 xuống đất, bị xuất huyết não, dập gan, đứt động mạch...

Cứu sống bệnh nhân nhi rơi từ tầng 7 - Anh 1

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM chia sẻ về trường hợp cấp cứu ca bệnh hi hữu

Bác sĩ Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: Khuya ngày 26.6, một bé gái 4 tuổi được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng lơ mơ, chảy nhiều máu, gãy tay, có vết thương hỡ ở chân, bụng trướng, tri giác không ổn định. 
Tại đây qua kiểm tra ban đầu các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có tụ máu dưới màng cứng và xuất huyết vùng hố sau, chấn thương dập gan, xương cánh tay trái gãy hở độ 3, tổn thương động mạch cách tay trái. Ngay lập tức ê kíp bác sĩ trực đã quyết định xử lý phẫu thuật cho bệnh nhân.
Ca phẫu thuật được thực hiện vào lúc 0h ngày 27.6, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Ngà, Khoa Bỏng, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho hay, do bệnh nhân bị đa chấn thương nặng nề, men gan tăng cao, nguy cơ nhiễm trùng, thiếu máu, chảy máu rất cao có thể gây nguy hiểm đến tính mạng… nên ca phẫu thuật diễn ra hết sức khẩn trương, sau một giờ bệnh nhân được đưa về Khoa Hồi sức để tiếp tục theo dõi và điều trị bảo tồn các chấn thương ở vùng đầu và gan.
Đến nay sau hơn một tuần điều trị tích cực, bé đã tỉnh và được chuyển về Khoa Ngoại thần kinh. Hiện bé đã được các bác sĩ cho xuất viện với tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc bình thường.
Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, trường hợp bệnh nhân bị ngã từ tầng 7 xuống đất là ca đầu tiên mà bệnh viện tiếp nhận và điều trị. 
Được biết từ đầu năm 2018 đến nay, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiếp nhận và điều trị cho 656 ca do tai nạn sinh hoạt, trong đó có 54 ca bị chấn thương đầu/sọ não, nguyên nhân chủ yếu do té ngã. Do đó các bác sĩ khuyến cáo mùa hè trẻ thường ở  nhà do nghỉ hè nên các bậc phụ huynh hết sức lưu ý để phòng tránh nguy cơ tai nạn xảy ra.


Hiếu Nguyễn

 

Ý kiến bạn đọc