Bóc tách thành công khối u khủng cho bệnh nhân

VH- Ngày 3.7, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho biết, vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị ung thư âm đạo với kích thước nặng khoảng 3 kg.

Bệnh nhân nói trên sinh năm 1979, quê Bình Định, nhập viện ngày 26.5 tại bệnh viện trong tình trạng chảy máu nhiều, khó cầm. Được biết cách đây khoảng 3 năm bệnh nhân phát hiện một bướu nhỏ ngay mép âm đạo, lúc đầu chỉ bé bằng hạt đậu nên cứ nghĩ đó là mụn. Tuy nhiên càng để lâu càng lớn thì bệnh nhân xấu hổ nên không dám đi khám. Cho đến khi bướu to dần, làm rách da, chảy máu nhiều không cầm được, đi lại khó khăn bệnh nhân mới đến bệnh viện để khám.

Tại đây các bác sĩ khoa Ngoại, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM đã tiến hành băng ép gạc tầm adrenaline, thuốc cầm máu, đồng thời kết quả siêu âm cho thấy vùng trước bụng dưới có một cấu trúc echo hỗn hợp kích thước lớn, bờ đều, tăng sinh mạch máu, chèn ép gây bí tiểu, sản thương gây rỉ máu… Ngay sau đó các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật bóc tách khối u bướu kể trên cho bệnh nhân. Đến nay, sau ca phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân đang phục hồi tốt.

P.V

Ý kiến bạn đọc