Nghệ An: Đỡ đẻ thành công sản phụ sinh 3 do mang thai tự nhiên hiếm gặp

VH- Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mang tam thai tự nhiên hiếm gặp. Hiện tại sức khỏe của mẹ và 3 bé đều ổn định.

Nghệ An: Đỡ đẻ thành công sản phụ sinh 3 do mang thai tự nhiên hiếm gặp - Anh 1

Trước đó, sản phụ Đoàn Thị Thu Hà, sinh năm 1995, trú tại xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) mang tam thai được 35 tuần tuổi có hiện tượng chuyển dạ vào ngày 6.6. Sản phụ Hà được người thân đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để chờ sinh. Qua thăm khám, các y, bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nhận thấy sức khỏe của thai phụ tốt, cổ tử cung mở gần hết, cân nặng của các bé không quá lớn nên đã tư vấn cho thai phụ và gia đình sinh thường. Sau ca vượt cạn, ba cháu bé chào đời an toàn trong niểm vui sướng của cả gia đình chị Đoàn Thị Thu Hà; trong đó có một bé trai nặng 1,5kg và 2 bé gái (một bé nặng 1,2kg và 1,5kg). Được biết, đây là lần sinh nở đầu tiên của sản phụ Đoàn Thị Thu Hà.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, trường hợp mang tam thai tự nhiên rất hiếm gặp với tỷ lệ 1/8.000 ca. Thông thường các ca sinh ba sẽ được chỉ định sinh mổ. Các bác sĩ khuyến cáo, trường hợp mang đa thai, sản phụ cần được theo dõi định kỳ, khám thai đều đặn để đánh giá sự phát triển của thai nhi, sức khỏe của mẹ cũng như phát hiện được sớm các nguy cơ để xử lý kịp thời.

Phạm Ngân

 

 

Ý kiến bạn đọc