Trên 1.600 người hiến máu, tiểu cầu trong 7 ngày nghỉ Tết

VHO - Trong 7 ngày nghỉ Tết từ ngày 8.2 đến hết 14.2 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận 1.628 người đến tham gia hiến máu và hiến tiểu cầu, trong đó 1.269 người tham gia hiến máu và 359 người hiến tiểu cầu. Kết quả này cao hơn so với các năm trước đây.

Trên 1.600 người hiến máu, tiểu cầu trong 7 ngày nghỉ Tết - Anh 1

Trung bình mỗi ngày có hơn 230 người đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương hiến máu, hiến tiểu cầu. Trong đó, cao nhất là ngày mùng 5 Tết, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đón tiếp 312 người đến hiến máu và 100 người hiến tiểu cầu. Ngày 29 tháng Chạp, Viện tiếp nhận 298 đơn vị máu và 55 đơn vị tiểu cầu.

Cùng với ý thức và tinh thần thiện nguyện ngày càng cao của người dân, rất nhiều người đã chọn “khai Xuân” bằng hành động ý nghĩa - hiến máu đầu năm. Nhiều người còn đặt lịch sớm từ trước Tết, căn thời gian để đủ điều kiện hiến máu vào mùng 1 Tết hoặc để được là người xông đất “Viện Máu”. Khác với hơn chục năm về trước, nhiều người còn e ngại việc “cho đi” bởi sẽ mất đi may mắn, do đó tình trạng khan hiếm máu điều trị sau Tết thường kéo dài. Những năm gần đây, quan niệm này được thay đổi, hiến máu đã trở thành thói quen, là nét đẹp văn hóa mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Trao đi một đơn vị máu quý giá, mỗi người đều hi vọng góp thêm một món quà lì xì tới người bệnh, mang lại niềm vui, may mắn cho cộng đồng và chính mỗi người hiến máu.

Trước đó, cuối tháng 1.2024, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã đưa ra thông điệp kêu gọi hiến máu trước Tết khi lượng máu dự trữ giảm nghiêm trọng, ước tính thiếu khoảng 10.000 đơn vị máu cho Tết. Chỉ sau một tuần, nhờ sự chung tay kêu gọi của cộng đồng, lan tỏa hành động nhân văn và sẵn sàng dành thời gian bận rộn của những ngày giáp Tết đến hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã khắc phục được đáng kể tình trạng khan hiếm máu dự trữ Tết.

T.SƯƠNG

Ý kiến bạn đọc