Khai mạc đường hoa xuân Chợ Rẫy

VHO - Ngày 5.2, đường hoa xuân tại Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc, tạo nên bầu không khí đón Tết vui tươi, ấm áp cho các y, bác sĩ, bệnh nhân và thân nhân trước thềm Xuân Giáp Thìn 2024.

Khai mạc đường hoa xuân Chợ Rẫy - Anh 1

Đường hoa xuân là hoạt động thường niên của Bệnh viện trước thềm năm mới

Đây là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức tại Bệnh viện nhằm giúp bệnh nhân đang điều trị nội trú vơi đi nỗi nhớ nhà, giảm phần nào nỗi đau do bệnh tật, đồng thời giúp nhân viên y tế có được phút giây thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

TS.BS CK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ, đường hoa xuân năm nay như đánh dấu sự khởi sắc trở lại của ngành Y với nhiều thành công mới. Đồng thời, Đường hoa xuân cũng sẽ góp phần đem đến niềm vui, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh chống lại bệnh tật cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.

Khai mạc đường hoa xuân Chợ Rẫy - Anh 2

Đường hoa năm nay có chủ đề “Sắc xuân Chợ Rẫy”

Với chủ đề “Sắc xuân Chợ Rẫy”, đường hoa xuân được tổ chức cùng với sự tham gia của 79 trung tâm, khoa, phòng đã tạo nên 30 tiểu cảnh sống động; trong đó có 18 sản phẩm kết hợp và 12 sản phẩm đơn. Các tiểu cảnh đã tái hiện lại sinh động những hình ảnh mang đậm dấu ấn Tết cổ truyền Việt Nam như hoa mai, hoa cúc, chợ quê, mái nhà tranh, nồi bánh chưng, bánh tét… Mỗi tiểu cảnh mang mỗi ý nghĩa riêng nhưng tựu trung đều mong muốn mọi người được bình an, có thêm nhiều niềm tin và hạnh phúc trong năm mới.

Khai mạc đường hoa xuân Chợ Rẫy - Anh 3

Bệnh nhân tham gia trò chơi dân gian

Ngoài các tiểu cảnh được dày công chuẩn bị và xây dựng, đường hoa xuân còn có nhiều hoạt động thú vị như trò chơi đập chuông có thưởng, chụp ảnh miễn phí, gian hàng nghĩa tình 0 đồng trao tặng những bộ quần áo cho các bệnh nhân… đã góp phần tạo nên không khí vui vẻ, đầm ấm trong những ngày hết năm Tết đến…

Khai mạc đường hoa xuân Chợ Rẫy - Anh 4

Chương trình năm nay có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ

Trong chương trình cũng có thêm tiết mục viết thư pháp với những câu đối dân gian, lời chúc bình an đến bệnh nhân. Đặc biệt, sự kiện còn có các tiết mục văn nghệ đặc sắc, với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ như Việt Hương, Quyền Linh, Ngọc Sơn, Lý Hùng, Hoài Phương, Nguyễn Phi Hùng, nhóm nhạc Mắt Ngọc, đã mang đến không gian giao lưu, giải trí. Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các y, bác sĩ và bệnh nhân.

Khai mạc đường hoa xuân Chợ Rẫy - Anh 5

Tặng quà cho bệnh nhân tại chương trình

Nhân dịp này, cùng với các Mạnh Thường Quân, Bệnh viện đã trao tặng hơn 700 phần quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện. Trong đó, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tặng 300 phần quà trị giá 60 triệu đồng; Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV Satra tặng 300 phần quà trị giá 90 triệu đồng; Nhóm Blouse trắng Hát cho yêu thương tặng 120 phần quà trị giá 60 triệu đồng.

Đường hoa “Sắc xuân Chợ Rẫy” phục vụ từ ngày 5-14.2 (tức Mùng 5 Tết).

KIỀU GIANG

Ý kiến bạn đọc