Bốn trẻ nhập viện do chơi pháo không rõ nguồn gốc

VHO - Bệnh viện Trung ương Huế vừa tiếp nhận bốn trường hợp nhập viện cấp cứu do gặp tai nạn nổ pháo. Các nạn nhân đều đang là trẻ em, hiện đang được điều trị các các đơn vị của bệnh viện.

Bốn trẻ nhập viện do chơi pháo không rõ nguồn gốc - Anh 1

Một bệnh nhi bị bỏng do chơi pháo đang được theo dõi và điều trị tích cực tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: MT

Trong đó, tối ngày 4.2, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận cùng lúc ba trẻ em có độ tuổi từ 3 đến 14 tuổi, trú tại huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế). Nguyên nhân ban đầu được xác định các cháu bị bỏng nhiều vùng trên cơ thể do đốt thuốc pháo đặt mua trên mạng xã hội.

Trước đó hai ngày, cũng có một bệnh nhi trú tại huyện Phú Lộc nhập viện cấp cứu do bị bỏng diện rộng do chơi pháo không rõ nguồn gốc.

Sau khi cấp cứu, hai bệnh nhi nhỏ tuổi đã được chuyển đến điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Cấp cứu Nhi, Trung tâm Nhi khoa thuộc Bệnh viện Trung ương Huế. BS Hồ Đăng Quân, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Cấp cứu Nhi, Trung tâm Nhi khoa cho biết, hai bệnh nhi chuyển đến đơn vị đã tỉnh táo. Hai trẻ bị bỏng rát vùng mặt, đang tiếp tục điều trị truyền dịch và kháng sinh. Trong đó, cháu bé 3 tuổi có độ bỏng sâu, diện tích bỏng 16% ở vùng bàn tay, cẳng chân và mặt bị sưng phù.

Các bệnh nhi còn lại lớn tuổi hơn, tình hình tạm ổn định và được chuyển đến điều trị, chăm sóc tại Khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình di chứng, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Phẫu thuật tạo hình. Hai bệnh nhi này cũng đã tỉnh táo và đang được chăm sóc tích cực. Trong đó bệnh nhi ở huyện Phú Lộc bị bỏng diện rộng vùng mặt, cẳng chân, bàn tay, bụng và ngực với diện tích bỏng khoảng 12%; dự kiến chuẩn bị phẫu thuật do vùng da tay bị cháy sâu. May mắn là các bệnh nhi được tiếp nhận kịp thời và tích cực hồi sức qua nguy kịch.

Thời gian cận Tết Nguyên đán, tình hình mua bán các loại pháo, thuốc súng không rõ nguồn gốc diễn biến phức tạp. Các bác sĩ khuyến cáo người dân quan tâm, quản lý để con trẻ không tham gia các hoạt động vui chơi có sử dụng pháo, thuốc súng, tự chế pháo… nhằm phòng tránh các tai nạn đáng tiếc.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc