Không được từ chối hoặc chậm trễ cấp cứu bệnh nhân

VH- Các bệnh viện, các cơ sở y tế phải tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đến cơ sở y tế khác.

Đây là yêu cầu của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) nêu tại công văn gửi các bệnh viện trực thuộc, Sở Y tế các tỉnh, thành, Y tế các Bộ, ngành… về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Theo đó, các bệnh viện phải tổ chức trực đầy đủ từ trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính và trực bảo vệ 24/24h để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết như: các diễn biến bất thường về cấp cứu, tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng ; ngộ độc thực phẩm, đuối nước, tai nạn thương tích tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch…  và báo cáo kịp thời về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh.

Phương Nhi

Ý kiến bạn đọc