Những ứng dụng mới của laser trong lĩnh vực nha khoa và da liễu

VH- Nhằm cung cấp kiến thức toàn diện về laser, Hệ thống Nha khoa & Da thẩm mỹ Quốc tế DND đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Những tiến bộ mới về công nghệ laser trong ứng dụng điều trị nha khoa và da thẩm mỹ”.

Những ứng dụng mới của laser trong lĩnh vực nha khoa và da liễu - Anh 1

Hội thảo do Hệ thống Nha khoa & Da thẩm mỹ Quốc tế DND tổ chức

Các chuyên gia đánh giá công nghệ laser được sử dụng phổ biến trong việc điều trị nha khoa và da liễu  nhưng lựa chọn công nghệ và sử dụng laser như thế nào đang là vấn đề quan trọng được đặt ra đối với mỗi bác sĩ.

BS.Trần Hưng, Phó Giám đốc chuyên môn Phòng khám Nha khoa quốc tế DND cho biết: Trong lĩnh vực nha khoa, laser từ trước đến nay mới chỉ dừng lại trong việc điều trị mô mềm  gây kích thích tủy ảnh hưởng đến tâm lý và thời gian phục hồi của bệnh nhân. Do đó, ứng dụng Laser LightWalke sẽ giúp bảo tồn tối đa các mô lành thông qua cơ chế chọn lọc, giảm thiểu nguy cơ phải tiến hành phẫu thuật khi điều trị nha chu.

Trong lĩnh vực da liễu, thẩm mỹ, các bác sĩ cũng đã cùng nhau thảo luận về làm đẹp da bằng công nghệ Fotona 4D, Q-Switched Nd YAG, chăm sóc da sau laser.  BS chuyên khoa II Nguyễn Thị Như Lan chia sẻ: “Hệ thống Nha khoa và da thẩm mỹ quốc tế DND là đơn vị đầu tư cả ba hệ thống laser trong Nha khoa và da thẩm mỹ. Việc sử dụng kết hợp đồng bộ hệ thống laser sẽ nâng cao hiệu quả điều trị khi các bước sóng được điều chỉnh linh hoạt ở nhiều tần số khác nhau. Bệnh nhân cần đến các trung tâm có đầy đủ hệ thống công nghệ, không nên điều trị ở nhiều nơi dẫn đến việc tổn thương và kéo dài thời gian điều trị, chi phí tốn kém”.

Thu Hà

 

 

Ý kiến bạn đọc