Sẽ thay vắcxin 5 trong 1 Quinvaxem

VH- Ngày 27.3, Bộ Y tế cho biết năm 2018 sẽ bổ sung một số loại vắcxin mới, trong đó có loại vắcxin phối hợp 5 trong 1 thay thế cho vắcxin Quinvaxem.

Vắcxin phối hợp 5 trong 1 phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib: Trong hơn 7 năm qua, Chương trình Tiêm chủng mở rộng đã sử dụng vắcxin Quinvaxem do Hàn Quốc tài trợ để tiêm cho trẻ dưới 1 tuổi. Hiện nay, nhà sản xuất Berna Biotech (Hàn Quốc) đã ngừng sản xuất vắcxin Quinvaxem, sốvắcxin Quinvaxem còn lại dựkiến sẽsửdụng đến hết tháng 5.2018 trên quy mô toàn quốc. “Bộ Y tế đã có kế hoạch chuyển đổi sử dụng vắcxin Quinvaxem bằng loại vắcxin phối hợp 5 trong 1 tương tự về thành phần và hiệu quả phòng bệnh. Theo kế hoạch, loại vắcxin phối hợp 5 trong 1 này sẽ được đưa vào sử dụng trên quy mô nhỏ tại bốn tỉnh, sau đó sẽ đưa vào sử dụng rộng rãi trên quy mô toàn quốc vào cuối quý II năm 2018”, đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho hay.

Bộ Y tế khuyến cáo phụ nữ mang thai, các bậc cha mẹ tiếp tục đưa con đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch các vắcxin trong chương trình mở rộng, để trẻ em không bị mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Đồng thời, Bộ Y tế chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục nghiên cứu về việc tiêm vắcxin Sởi cho trẻ từ 6 tháng tuổi vào cuối năm 2018.

H.QUỲNH

Ý kiến bạn đọc