Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Tái thả động vật hoang dã về tự nhiên trong đêm Trung thu

Thứ Tư 22/09/2021 | 06:00 GMT+7

VHO- Đêm 21.9, đúng rằm Trung thu, tại Vườn Quốc gia Cúc Phương đã diễn ra sự kiện hết sức ý nghĩa: Tái thả động vật hoang dã về mái nhà tự nhiên. Qua đó, thể hiện sự quyết tâm, quyết liệt của Vườn trong việc hoàn thành nhiệm vụ bảo tồn động vật hoang dã, góp phần làm giàu hơn môi trường tự nhiên cho cánh rừng già nguyên sinh.

Động vật hoang dã đủ điều kiện tái thả được Cán bộ Kiểm lâm Vườn Quốc gia Cúc Phương đưa "Về nhà" vào đúng đêm Trung thu

Chương trình có sự đồng hành của cựu Tuyển thủ bóng đá nam Quốc gia Nguyễn Văn Sỹ - "Hiệp sỹ bảo tồn", người có công giải cứu 3 cá thể Trăn hoa, có trọng lượng gần 100kg và bàn giao cho Vườn Quốc gia Cúc Phương. Các cá thể trăn này cùng với một số cá thể khác thuộc loài Rùa Sa nhân, Cầy Vòi mốc, Đon (được chăm sóc tại Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Cúc Phương và đủ điều kiện tái thả) đã được thả “về nhà” của mình đúng đêm rằng Trung thu.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Sỹ bày tỏ: "Gia đình chúng tôi rất vui khi được bàn giao số Trăn này cho Vườn Quốc gia Cúc Phương để thả trở về tự nhiên. Đây là nơi phù hợp nhất với cuộc sống của chúng"

Ông Đỗ Văn Lập, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Cúc Phương chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá rất cao việc làm này của gia đình các Phật tử, do cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Sỹ làm Trưởng nhóm. Hành động này truyền đi thông điệp tới xã hội về ý thức bảo vệ động vật hoang dã một cách có hiểu biết, tham gia tích cực với chúng tôi trong nỗ lực không mệt mỏi để làm giàu tính đa dạng sinh học..."

Các cháu là con em Kiểm lâm viên đến thăm bố và được cùng bố đưa các bạn thú trở về rừng

Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của con em các Kiểm lâm viên đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ rừng trong thời kỳ bùng phát dịch Covid-19, không được về thăm gia đình. Những người Kiểm lâm thầm lặng ngày đêm ra sức bảo vệ lá phổi xanh cho đất nước, đã rất bất ngờ và xúc động khi được chính các con mình đến thăm và cùng đưa các bạn thú trở về mái nhà thiên nhiên. Đó thực sự là một món quà Trung thu đặc biệt ý nghĩa cho gia đình những người làm công tác bảo vệ rừng.

 Động vật hoang dã bỡ ngỡ khi được trở "về nhà"

Vườn Quốc gia Cúc Phương từ lâu là địa chỉ nổi tiếng trong và ngoài nước về công tác cứu hộ, bảo tồn động vật hoang dã. Nơi đây cũng được coi là ngôi trường lớn về giáo dục bảo tồn thiên nhiên. Từ tháng 3/2021, việc đưa động vật hoang dã sau cứu hộ về tự nhiên đã được Vườn phát triển thành Tour “Về Nhà”, giúp tái thả nhiều cá thể động vật bị thu giữ, giải cứu từ các vụ buôn bán, vận chuyển trái phép về môi trường tự nhiên.

Thông qua sự kiện, Ban tổ chức hy vọng sẽ tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ, góp phần lan tỏa sâu rộng hơn nữa tới cộng đồng xã hội về ý thức và trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân, tập thể trong sứ mệnh bảo vệ động vật hoang dã nói riêng và thiên nhiên nói chung

Quốc Vinh

 

Print
Tags:

Video

Xem nhiều nhất

Không nội dung

A problem occurred while loading content.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top