Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Vụ ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền hỗ trợ người nghèo: Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chỉ đạo làm rõ sự việc

Chủ Nhật 11/04/2021 | 19:00 GMT+7

VHO- Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải đăng trên trang facebook cá nhân đòi lại số tiền đã chuyển cho huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) để xây nhà cho người nghèo, địa phương này đã lên tiếng giải thích về những thông tin liên quan và cho biết lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu huyện Nam Trà My làm rõ sự việc. 

Liên quan đến vụ việc ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại 106 triệu đồng tiền hỗ trợ xây nhà cho người nghèo ở huyện Nam Trà My, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã giải thích những thông tin liên quan sự việc trên. Đồng thời cho biết ngay trong ngày mai (12.4), đại diện Ban Cứu trợ huyện Nam Trà My sẽ ra kho bạc để rút chuyển trả lại toàn bộ số tiền 106 triệu đồng mà ông Hải đã chuyển hỗ trợ địa phương hồi đầu tháng 3. 
Trước đó, sáng ngày 10.4, trên trang Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đã đăng bức thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) và TP Châu Đốc (tỉnh An Giang). Trong đó, ông Hải cho rằng huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) và một địa phương khác chậm thông tin về quá trình xây nhà cho người nghèo nên đòi lại số tiền 106 triệu đồng đã chuyển trước đó cho địa phương. 

Ngay sau khi đăng tải, bức thư của ông Đoàn Ngọc Hải nhận được hàng nghìn lượt like, chia sẻ và bình luận trái chiều

Cụ thể, trong thư, ông Hải cho biết vào ngày 2.3, ông đã chuyển cho huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc mỗi địa phương 106 triệu đồng để xây nhà tình thương cho người nghèo.
Đến nay, đã 1 tháng 8 ngày trôi qua kể từ ngày địa phương nhận được tiền, nhiều lần ông đã viết “bài viết cảnh báo" để các địa phương khẩn trương xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo trước mùa mưa sắp tới. Ông yêu cầu nhắn tin báo tình hình xây nhà cho người nghèo vì mùa mưa sắp đến và nhắc các địa phương khẩn trương làm việc này để ông báo cáo lại với các nhà hảo tâm nhằm thể hiện tính "công khai, minh bạch và rõ ràng" trong thu chi. Dù vậy, ông chưa nhận được phản hồi.
Ông Hải cho biết có 5 thị xã, huyện khác nhận tiền cùng với hai địa phương nói trên đều đã thi công nhà tình thương cho đồng bào nghèo và nhắn tin báo về máy điện thoại cho ông. Sau đó ông đã đăng bài báo cáo để người dân biết.
Đến chiều 10.4, ông Hải tiếp tục đăng tải bài viết với nội dung sẽ không chuyển tiếp 14 triệu đồng cho Nam Trà My và mong nhận lại ngay 106 triệu đồng càng sớm càng tốt để ông tiến hành xây dựng 1 căn nhà 120 triệu ở TP Hội An cho 3 người bị tâm thần.

Bức thư ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại 106 triệu đồng tiền hỗ trợ, đăng trên facebook cá nhân

Liên quan đến thông tin này, bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, bà cảm thấy hết sức bất ngờ trước sự việc trên. Bản thân bà cũng không kết bạn facebook với ông Đoàn Ngọc Hải nên không biết được thông tin cũng như lời nhắc nhở của ông như đã nói. Nếu biết thì bà đã sớm báo cáo lại tình hình cho ông Hải và mọi người được rõ. 
Giải thích về sự việc này, bà Huệ cho biết, trước đó, Chánh Văn phòng Huyện ủy Nam Trà My có gửi số điện thoại ông Đoàn Ngọc Hải qua cho bà và nói rằng ông Hải muốn chia sẻ cho bà con Nam Trà My một khoản tiền để làm nhà.
Sau khi liên lạc thì ông Hải cho biết đang có một đêm nhạc thiện nguyện để kêu gọi hỗ trợ tiền xây dựng nhà cho người nghèo và sẽ gửi cho huyện Nam Trà My số tiền kêu gọi được trong đêm nhạc. Sau đó, ông đã chuyển vào số tài khoản của Ban Cứu trợ huyện Nam Trà My số tiền hơn 106 triệu đồng từ các nhà hảo tâm.
"Điều tôi rất lấy làm tiếc là đôi bên đã không hiểu ý nhau ngay từ đầu. Khi ông Hải chuyển tiền cũng không nói rõ là giúp đỡ trường hợp nào. Khi nhận được tiền, tôi đã gọi điện cho ông Hải 2 cuộc với ý định gửi lời cảm ơn, đồng thời thông báo sơ bộ về kế hoạch sử dụng số tiền này nhưng ông Hải không nghe máy", bà Huệ cho biết.
Số tiền trên đã được đưa vào quỹ chung và huyện thực hiện theo quy chế chi tiêu của ban cứu trợ từ trung ương tới địa phương. Theo đó, sẽ hỗ trợ cho 4 hộ dân bị thiệt hại nhà cửa với kinh phí mỗi hộ 40 triệu đồng/ngôi nhà theo quy định.
Theo bà Huệ, ngay khi đọc được thông tin trong bức thư mà ông Hải đăng trên trang facebook cá nhân, bà cũng đã báo cáo sự việc với lãnh đạo huyện. Đồng thời mong ông Hải xem xét lại sự việc một cách thấu đáo để người dân nghèo trên địa bàn huyện Nam Trà My không bị mất số tiền 106 triệu đồng. Trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải nhất quyết muốn lấy lại số tiền đó thì huyện sẽ chuyển lại.
Liên quan đến sự việc đang khiến dư luận xôn xao, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu lãnh đạo huyện Nam Trà My vào cuộc làm rõ. Nếu sai thì xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm, còn không sai, không vi phạm cam kết thì xin ý kiến bà con để trả lại.

Được biết, trong đợt mưa lũ cuối năm 2020, huyện Nam Trà My bị thiệt hại hết sức nặng nề. Hàng chục người chết, hàng trăm ngôi nhà bị sụp đổ, hư hỏng. Sau thiên tai, địa phương tiếp nhận nhiều nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân. Ngoài những nguồn hỗ trợ được đưa đến địa chỉ cụ thể, số còn lại được đưa vào quỹ chung và huyện thực hiện theo quy chế chi tiêu của ban cứu trợ từ trung ương tới địa phương.Từ nguồn ngân sách và các nguồn hỗ trợ, địa phương đã làm nhà ở cho 79 hộ bị sạt lở đất, trôi nhà cửa hoàn toàn để vào ở từ trước Tết Nguyên đán. Sau Tết đến nay, huyện đang tiếp tục hỗ trợ để làm lại nhà ở cho hơn 700 hộ dân có nhà bị thiệt hại nặng.

THU HOÀI

Print

Video

Xem nhiều nhất

Không nội dung

A problem occurred while loading content.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top