Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Sinh viên Văn hóa chung tay bảo vệ môi trường biển

Chủ Nhật 13/12/2020 | 23:42 GMT+7

VHO - Sau 3 tháng chuẩn bị, chương trình “Biển gọi yêu thương” với thông điệp bảo vệ môi trường biển đã diễn ra tốt đẹp, để lại nhiều cảm xúc cho người dân các phường ven biển Mũi Né, Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đặc biệt là hơn 1.000 học sinh và giáo viên Trường THPT Bùi Thị Xuân của TP biển này. Sự kiện do sinh viên lớp ĐH Văn hóa học 11 Trường ĐH Văn hóa TP.HCM kết hợp với địa phương thực hiện.

Sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM và học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân, tỉnh Bình Thuận vừa thực hiện thành công chương trình “Biển gọi yêu thương”

ThS-Đạo diễn Hoàng Duẩn, cố vấn chương trình chia sẻ, “Năm 2020 là một năm chúng ta trải qua nhiều mất mát, từ đại dịch Covid-19 và liên tiếp các đợt thiên tai xảy ra, trong đó có nguyên nhân từ tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. Đứng trước thách thức này, sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã lên ý tưởng tổ chức sự kiện về môi trường biển. Chương trình được đầu tư nghiêm túc, công phu với ý nghĩa văn hóa, xã hội, nhân văn cao cả. Đặc biệt, đây cũng chính là buổi thi kết thúc học phần Tổ chức sự kiện của các sinh viên”.

Học sinh - sinh viên diễu hành bằng xe đạp tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường biển

Sự kiện “Biển gọi yêu thương” cũng là buổi thi kết thúc học phần của sinh viên Văn hóa học Trường ĐH Văn hóa TP.HCM

Với thông điệp “Biển sống, bạn sống, chúng ta sống”, sự kiện “Biển gọi yêu thương” gồm chuỗi 5 hoạt động được bố cục chặt chẽ diễn ra trong hai ngày 11 - 12.12.2020. Theo đó, bao gồm hoạt động diễu hành bằng xe đạp tuyên truyền với tên gọi “Sức sống xanh” nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường biển. Hoạt động “sáng tạo xanh” là cuộc thi tái chế sản phẩm từ rác thải do các học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân thực hiện. Hoạt động “Tiếng hát xanh” với chương trình giao lưu nghệ thuật được dàn dựng công phu do các ca sĩ, nhóm nhảy khách mời kết hợp cùng học sinh - sinh viên của hai trường tham gia biểu diễn… 

Một tiết mục giao lưu văn nghệ của các sinh viên

Ông Hoàng Quốc Linh tặng hoa và thư cám ơn cho Ths-Đạo diễn Hoàng Duẩn, cố vấn chương trình

Ông Hoàng Quốc Linh, Hiệu trưởng Trường PTTH Bùi Thị Xuân bày tỏ: “Lần đầu tiên có một sự kiện lớn và ý nghĩa về môi trường như thế này diễn ra ở địa phương. Chúng tôi tin rằng thông qua chương trình các em học sinh, học viên Trường Bùi Thị Xuân sẽ có ý thức và hành động đúng trong việc bảo vệ môi trường. Thông điệp mà các bạn muốn gửi gắm chúng tôi sẽ luôn tin tưởng và đồng hành, trong đó đẩy mạnh lồng ghép việc tuyên truyền bảo vệ môi trường trong chương trình giảng dạy hiện nay”. 

Chương trình "Biển gọi yêu thương" bên cạnh thông điệp bảo vệ môi trường còn tạo mối giao lưu gắn kết giữa học sinh - sinh viên các trường

Tại chương trình giao lưu nghệ thuật, các sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã trao tặng địa phương các thùng đựng rác, tặng 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trị giá trên 1 triệu đồng/phần). 

PHƯƠNG LINH

Print
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top