Thư viện đồ chơi miễn phí ở Đà Nẵng: Sân chơi an toàn, tiết kiệm dành cho trẻ nhỏ

VHO- Trước thực trạng thiếu sân chơi dành cho trẻ em trên địa bàn TP, mô hình “Thư viện đồ chơi cho trẻ em” được UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) thực hiện đã đem lại sự mới mẻ, hấp dẫn cho thiếu nhi và nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của người dân địa phương. Mô hình đang được thực hiện thí điểm tại 4/13 phường của quận Hải Châu.

Thư viện đồ chơi miễn phí ở Đà Nẵng: Sân chơi an toàn, tiết kiệm dành cho trẻ nhỏ - Anh 1

 Thư viện đồ chơi miễn phí cho trẻ em ở Đà Nẵng

Cùng con đến chơi vào ngày cuối tuần, chị Nguyễn Thị Tâm (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết, thay vì cho con đến các trung tâm giải trí khá xa và phải mất tiền cho các trò chơi, thì bây giờ nhờ có “Thư viện đồ chơi cho trẻ em” ngay tại Nhà cộng đồng của phường, vừa gần lại tiết kiệm, an toàn khiến các phụ huynh như chị rất hài lòng. “Thư viện có nhiều ưu điểm, có cô trông trẻ nên phụ huynh yên tâm hơn, khu đồ chơi cũng rất sạch sẽ và phong phú”, chị Tâm chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Liên, Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, từ khi có mô hình thư viện đồ chơi này thì Nhà sinh hoạt cộng đồng đã phát huy hết công năng, ngoài phục vụ việc sinh hoạt của khu dân cư còn tạo điều kiện cho trẻ nhỏ có một sân chơi mới thú vị. Những người dân ở đây cũng thường mang đồ chơi cũ ở nhà đến để đóng góp vào “kho đồ chơi”, trao đổi để có sự mới mẻ, tăng tính sáng tạo cho các em.

Để chuẩn bị xây dựng Thư viện đồ chơi miễn phí, trước đó UBND quận Hải Châu đã triển khai Hội nghị phản biện xã hội Dự thảo kế hoạch triển khai xây dựng mô hình cùng nhiều buổi kiểm tra thực tế về chất lượng, số lượng các phòng ốc, đồ chơi; đồng thời kêu gọi được 300 triệu đồng từ sự ủng hộ của các doanh nghiệp để trang bị đồ chơi cho các em. Quận giao cho các phường thực hiện, trong đó Hội LHPN địa phương trực tiếp quản lý.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hải Châu, ông Trương Anh Dũng cho biết, hiện quận đã tổ chức thực hiện thí điểm mô hình Thư viện đồ chơi trẻ em tại các phường Hòa Cường Nam, Bình Thuận, Hòa Thuận Đông và Hải Châu 2. Đồ chơi của thư viện được nhiều đơn vị tài trợ, người dân ủng hộ nên khá phong phú. Theo đánh giá ban đầu, những điểm vui chơi này trong một tháng qua đã thu hút đông đảo thiếu nhi và được phụ huynh đồng tình hưởng ứng. Thời gian tới, quận sẽ tiếp tục vận động các nhà tài trợ, hảo tâm, tăng cường xã hội hóa để điểm đến ý nghĩa này ngày càng được nhân rộng, góp phần tạo môi trường vui chơi giải trí lành mạnh cho trẻ nhỏ.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc