TP.HCM:

Gần 800 thí sinh tham gia hội thi nghề

THÙY TRANG

VHO - Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với Sở LĐ,TB&XH TP.HCM vừa tổng kết và trao giải Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần 15 - năm 2024. Hội thi năm nay thu hút gần 800 thí sinh đến từ 36 trường cao đẳng, trung cấp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia.

Gần 800 thí sinh tham gia hội thi nghề - ảnh 1

Trao giải nhất cho các thí sinh xuất sắc tại hội thi 2024

Phó Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Trần Thu Hà cho biết, năm 2024 là năm đánh dấu hành trình 15 lần Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” được tổ chức. Đây là một mô hình, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ mới. Hội thi đã tạo môi trường để HSSV được rèn luyện, cọ sát, nâng cao kỹ năng, phát triển tay nghề và tiếp cận xu hướng thị trường lao động một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Qua mỗi mùa tổ chức, Hội thi đã không không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức phù hợp với từng ngành, nghề, bổ sung những ngành, nghề thi mới, bảng thi theo từng hệ đào tạo, những yêu cầu đánh giá phù hợp xu hướng đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội, thị trường lao động và bối cảnh hội nhập quốc tế cũng như không ngừng đầu tư các giải pháp nhằm thu hút thí sinh, sự quan tâm, đồng hành của xã hội

Năm 2024, hội thi có số lượng thí sinh cao nhất trong các năm tổ chức, với 787 thí sinh đến từ 36 trường cao đẳng, trung cấp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đào tạo bậc cao đẳng, trung cấp trên địa bàn TP, với 19 ngành nghề dự thi và nhận được sự đồng hành của 18 đơn vị tài trợ, đồng hành, bảo trợ nghề nghiệp.

Tại lễ tổng kết, BTC đã trao giải thưởng cho các thí sinh, nhóm thí sinh xuất sắc, tiêu biểu đạt các giải cao trong Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 15, năm 2024; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tổ chức hội thi giai đoạn 2019-2024;…

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2004, Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” là môi trường để HSSV đang học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo nghề trên được rèn luyện tay nghề, kỹ năng chuyên môn, giao lưu học hỏi kiến thức, tiệm cận được với chuẩn kỹ năng nghề trong Kỳ thi kỹ năng tay nghề quốc gia và khẳng định chất lượng đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Trải qua 15 lần tổ chức thành công, hội thi đã trở thành một sân chơi phong trào, học thuật, tay nghề uy tín, nhận được sự ủng hộ của đông đảo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố; thu hút gần 8.000 HSSV dự thi.

Tại hội thi năm nay, BTC phối hợp cùng Ban Quản lý Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ cao TP. HCM tổ chức “Hành trình kết nối tương lai” cho 185 HSSV là thí sinh tham gia hội thi, các gương “Học sinh 3 rèn luyện” Thành phố được đến học tập, tham quan và tìm hiểu môi trường làm việc tại đơn vị. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội thi còn diễn ra các chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ, tiếp lửa yêu nghề”, thu hút hơn 1.000 HSSV tham gia.

Ý kiến bạn đọc