Phát động cuộc thi Trạng nguyên tuổi 13

VHO - Sáng 11.9, Lễ Phát động cuộc thi “Cùng Đức Việt và O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” - lần thứ IX năm 2023 đã được tổ chức tại Trường Trung học cơ sở Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Đây là cuộc thi bổ ích và lý thú, được đông đảo học sinh Trung học cơ sở trên cả nước hào hứng chờ đợi. Để đông đảo học sinh ở mọi miền đất nước được tham gia cuộc thi “Trở thành Trạng nguyên tuổi 13”, ngoài việc tổ chức thi trực tiếp tại một số trường học tại Hà Nội, các tỉnh thành trong cả nước, TP.HCM, ban tổ chức còn tạo điều kiện để các em được dự thi theo hình thức online và thi qua báo chí.

Phát động cuộc thi Trạng nguyên tuổi 13 - Anh 1

BTC trao giải cho các em đoạt giải Trạng nguyên 

Sau vòng thi sơ khảo, 100 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được mời dự thi chung kết toàn quốc, tổ chức tại Đài Truyền hình Việt Nam và ghi hình, phát sóng trên các kênh VTV3, VTV2 và VTV8.

Thí sinh đoạt giải Trạng nguyên được nhận phần thưởng 200 triệu đồng, giải Bảng nhãn 50 triệu đồng, giải Thám hoa 30 triệu đồng, giải Sĩ tử Ưu tú 10 triệu đồng và rất nhiều giải Khuyến khích.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn không chỉ lan tỏa tinh thần hiếu học ở trong nước, mà còn được đông đảo các em học sinh Việt Nam ở nước ngoài biết đến và yêu thích.

Nhận xét về cuộc thi, GS.TS Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng cho biết: “Tôi đã nhiều lần được mời tham dự các cuộc thi Trạng nguyên tuổi 13 với sự tham gia của đông đảo học sinh. Thật là sôi nổi, hấp dẫn và bổ ích. Cuộc thi diễn ra vào mùa Thu khiến chúng ta nhớ đến bức thư mà Bác Hồ đã âu yếm gửi Thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu độc lập đầu tiên vào tháng 9 năm 1945. Trong thư Bác đã viết: “Các em phải ngoan, ở nhà phải nghe lời bố mẹ, đi học phải siêng năng; đối với bầu bạn phải yêu quý, thân ái. Các em phải thương yêu nước ta. Mong các em mai sau lớn lên thành những người dân xứng đáng với nước độc lập tự do”.

VÂN GIANG

Ý kiến bạn đọc