Đà Nẵng: Bổ sung 537 giáo viên hợp đồng để giải quyết bài toán thiếu giáo viên.

VHO- HĐND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành nghị quyết về số lượng hợp đồng lao động được ký kết tại các đơn vị sự nghiệp GD&ĐT công lập trên địa bàn thành phố năm học 2023 - 2024 theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30-12-2022 của Chính phủ.

Theo nghị quyết vừa được ban hành, số lượng hợp đồng lao động được ký kết nhằm để bố trí giáo viên tăng thêm tại các đơn vị sự nghiệp GD&ĐT công lập (thuộc Sở GD&ĐT) là 58 hợp đồng lao động; các đơn vị sự nghiệp GD&ĐT công lập thuộc UBND các quận, huyện là 479 hợp đồng lao động.

Đà Nẵng: Bổ sung 537 giáo viên hợp đồng để giải quyết bài toán thiếu giáo viên. - Anh 1

Bổ sung giáo viên cho các trường học là bước đi đúng đắn của TP Đà Nẵng để dần giải quyết các "điểm nghẽn" trong giáo dục.

HĐND thành phố giao UBND thành phố chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện và bảo đảm bố trí kinh phí từ ngân sách để thực hiện; thường trực HĐND, các ban của HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND thành phố giám sát việc thực hiện nghị quyết; đồng thời HĐND thành phố đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp giám sát việc tổ chức triển khai, thực hiện.

Trước đó, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, các đại biểu HĐND thành phố đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quyết định số lượng hợp đồng lao động được ký kết tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo công lập trên địa bàn thành phố năm học 2023 - 2024 theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ là 537 chỉ tiêu.

Khu vực bổ sung nhân lực giáo dục nhiều nhất là quận Cẩm Lệ (107 người) và Liên Chiểu (101 người). Đây cũng là 2 quận luôn thiếu trường lớp, giáo viên do tốc độ đô thị hóa, gia tăng dân số cơ học nhanh chóng, nhất là ở các phường Hòa Minh, Hòa Xuân.

Đồng thời qua rà soát trong năm học tới, số lượng lớp học, học sinh tại các đơn vị sự nghiệp GD&ĐT công lập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục tăng, trong khi lại phải thực hiện việc tinh giảm biên chế 10% theo chủ trương của Trung ương trong giai đoạn này. Do đó nguồn số lượng người làm việc hiện nay không đảm bảo đủ để bố trí, cần thiết phải ký kết, tăng thêm hợp đồng lao động để bố trí cho các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc