Khai mạc Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 tại Hà Nội

VH- Sáng qua ngày 6.5, Lễ khai mạc Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 (Asian Physics Olympiad, viết tắt là APhO 2018) được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 6.5 đến ngày 13.5.2018. APhO 2018 có sự tham dự của 188 thí sinh, 50 lãnh đoàn và 29 quan sát viên đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây đều là những tài năng trẻ Vật lý châu Á. Trong đó, đoàn Việt Nam có 8 thành viên được tập trung khoảng 1 tháng trước kỳ thi để chuẩn bị các kỹ năng thực hành bên cạnh kiến thức đã có.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, Việt Nam luôn xác định khoa học cơ bản nói chung, khoa học Vật lý nói riêng, có vai trò đặc biệt quan trọng để thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và kỹ thuật, nhất là trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới. Chính phủ Việt Nam đã và sẽ quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa cho sự phát triển của khoa học Vật lý tại Việt Nam thời gian tới. Trong chương trình giáo dục phổ thông mới của chúng ta tới đây, phương pháp giáo dục STEM sẽ có một vị trí rất quan trọng, và đây là cơ hội tốt để tiếp tục phát triển việc giảng dạy, nghiên cứu Vật lý ngay từ bậc phổ thông”.

P.V

Ý kiến bạn đọc