Hỗ trợ học sinh miền núi trước thi THPT quốc gia

VH- Sở GD&ĐT Quảng Nam vừa tổ chức đoàn công tác đến hỗ trợ công tác phụ đạo học sinh lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 tại 4 huyện miền núi gồm Phước Sơn, Đông Giang, Tây Giang và Nam Giang.

Từ ngày 3.5, đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ công tác phụ đạo ở các trường THPT, Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) huyện Bắc Trà My, Nam Trà My. Bên cạnh đó, đoàn cũng mời chuyên viên, giáo viên nhiều kinh nghiệm ở các trường cùng bàn thảo phương pháp ôn thi cho các đối tượng học sinh khác nhau, trong đó chú ý học sinh ở miền núi, ở trường dân tộc nội trú, học sinh có học lực trung bình, yếu...

Hỗ trợ học sinh miền núi trước thi THPT quốc gia - Anh 1

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Quảng Nam thuộc Cụm thi số 34, do Sở GD&ĐT phối hợp với 6 trường Đại học tổ chức. Có khoảng hơn 19 ngàn thí sinh đăng ký dự thi, dự kiến bố trí 57 điểm thi với 808 phòng thi. Các trường THPT trên địa bàn cũng chủ động triển khai công tác dạy, ôn luyện cho học sinh. Đặc biệt, các trường ở miền núi cũng đã tăng thời lượng phụ đạo từ học kỳ 2 để hỗ trợ học sinh. Các trường có nội trú như trường THPT Nam Trà My, trường PTDTNT Phước Sơn, trường PTDTNT Nước Oa (Bắc Trà My),… đều có kế hoạch phân công giáo viên trực ở các phòng nội trú để hướng dẫn, hỗ trợ học sinh ôn tập.

Trong năm 2017, tỉnh Quảng Nam đã trích ngân sách hơn 1,3 tỉ đồng để hỗ trợ kinh phí cho các trường THPT ở các huyện miền núi ôn tập, phụ đạo miễn phí tại trường cho học sinh lớp 12 dự thi THPT quốc gia. Riêng học sinh người dân tộc thiểu số được hỗ trợ tiền ăn, gạo để ở lại trường ôn tập cho đến sát ngày dự thi. Năm nay, Sở GDĐT sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ hoạt động này.

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc