Vụ cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng: Cảnh cáo, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

VH- Do nói chuyện riêng trong lớp, một học sinh Trường Tiểu học An Đồng (An Dương, Hải Phòng) đã bị cô giáo phạt bằng cách cho uống nước giặt giẻ lau bảng.

Vụ cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng: Cảnh cáo, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn - Anh 1

Trường Tiểu học An Đồng (An Dương, Hải Phòng)

Vài ngày gần đây, một số học sinh  lớp 3A5, Trường Tiểu học An Đồng có bàn tán về việc nhiều ngày trước em P.P.A bị cô giáo chủ nhiệm phạt bằng hình thức cho uống nước giặt giẻ lau bảng.

Ngay sao khi biết thông tin, gia đình em P.P.A đã đến nhà trường để phản ánh với bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng. Nhà trường đã yêu cầu cô Nguyễn Thị Minh Hương, chủ nhiệm lớp 3A5 tường trình vụ việc. 

Quá trình làm việc, cô Hương đã thừa nhận có vụ việc trên. Sau đó, Hiệu trưởng nhà trường đã yêu cầu cô Hương trực tiếp đến gia đình em P.P.A xin lỗi và mong được gia đình tha thứ.

Ban giám hiệu nhà trường cũng đã mời đại diện gia đình cùng em P.P.A, Ban đại diện cha mẹ học sinh, Chi hội lớp 3A5, Ban trung tâm nhà trường đến làm việc để yêu cô Hương xin lỗi công khai tại đây.

Tại buổi làm việc, cô Hương đã nhận lỗi với gia đình em P.P.A cũng như đối với cá nhân em P.P.A. Đồng thời, cô Hương đã cùng người thân đến nhà em P.P.A xin lỗi, trao bản kiểm điểm nhận và mong muốn gia đình bỏ qua.

Vụ cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng: Cảnh cáo, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn - Anh 2

Không thể chấp nhận hành vi này của cô giáo

Tại bản kiểm điểm gửi gia đình em P.A, cô Hương có viết: "Trong lúc nóng giận, cháu đã bảo lớp trưởng pha nước giẻ lau bảng để súc miệng".

Ngay trong ngày 4.4, Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm Trường Tiểu học An Đồng đã họp và chính thức đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo trước toàn trường, không phân công chủ nhiệm lớp 3A5 đối với cô Hương. Cùng với đó, để đảm bảo việc học tập của các học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm mới cho lớp 3A5.

Sáng 5.4, lãnh đạo UBND huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết đã nhận được báo cáo về vụ việc cô giáo việc pha nước giặt giẻ lau bảng rồi phạt học sinh uống. Đồng thời huyện đang chỉ đạo tiến hành kỷ luật nghiêm khắc đối với hành vi sai phạm của cô giáo.

Vụ cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng: Cảnh cáo, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn - Anh 3

Vụ cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng: Cảnh cáo, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn - Anh 4

 Bản kiểm điểm của cô giáo và công văn của Bộ GD&ĐT

Cũng trong sáng 5.4, ông Đặng Tăng Thông, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết, Phòng đã nhận được thông tin về việc giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương phạt học sinh bằng hình thức súc miệng bằng nước giẻ lau bảng.

“Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND huyện An Dương, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo, giải quyết sự việc. Giáo viên Hương đã xin lỗi gia đình học sinh và được gia đình đồng ý. Về cá nhân giáo viên Hương bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo trước toàn trường.

Giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương hợp đồng lao động từ tháng 8.2017. Xét thấy việc làm của giáo viên Hương ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành Giáo dục nên sẽ áp dụng chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn đối với nữ giáo viên này.

Việt Hưng

 

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc