Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Lãnh đạo TP.HCM lắng nghe ý kiến của thiếu nhi

Thứ Hai 26/02/2018 | 09:48 GMT+7

VH-Lãnh đạo TP.HCM đã có buổi gặp gỡ đầu năm mới với 170 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện hơn 1,4 triệu thiếu nhi trên địa bàn TP.HCM vào ngày 24.2 (nhằm mùng 9 Tết) vừa qua.

Với chủ đề “Thành phố của tuổi thơ”, tại diễn đàn này, các đại biểu thiếu nhi TP đã mạnh dạn bày tỏ nhiều quan điểm, ý kiến không chỉ trong khuôn khổ học tập, môi trường sinh hoạt của mình mà còn bàn đến những vấn đề xã hội.

Nhiều ý kiến đã nêu lên mong muốn được học thêm các kỹ năng sống, đưa các tiết học kỹ năng vào môn học chính khóa, đồng thời có thêm thời gian được học thực tế từ môi trường bên ngoài. Theo em Đoàn Lê Sơn (Trường THCS Hồng Bàng, Quận 5) thì những buổi sinh hoạt dưới cờ, hướng dẫn kỹ năng thực hành xã hội hiện nay chưa mang lại hiệu quả, bởi vì ở một trường học với hơn 3.000 học sinh tham gia một tiết học như vậy là không đảm bảo chất lượng, do đó em bày tỏ mong muốn kỹ năng sống cần được đưa vào chương trình học chính khóa vì hiện nay nhiều bạn đã 14 - 15 tuổi mà không biết làm việc nhà, đơn giản như: quét nhà, giặt đồ, rửa chén… Em Huỳnh Thị Kim Tuyến (học sinh tại huyện Nhà Bè) cũng phản ánh về tình trạng xuống cấp, nguy cơ sập đổ của các cây cầu Rạch Dơi, Rạch Dừa… trên địa bàn huyện Nhà Bè và mong TP sớm có kế hoạch xây cầu mới…

Phản hồi ý kiến của các đại biểu thiếu nhi xung quanh vấn đề sinh hoạt ngoại khóa, tiết học kỹ năng, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT cho rằng, lãnh đạo TP rất quan tâm đến việc đưa các chuyên đề kỹ năng sống, đây là vấn đề được quan tâm thực hiện từ rất lâu, nhưng nhiều nơi vẫn chưa thực hiện sâu. Riêng vấn đề bạo lực học đường, ông Sơn cho biết thời gian qua có nhiều vụ việc bạo hành trẻ nhỏ xảy ra khiến dư luận đau lòng. TP đã kiểm tra, rà soát lại các nhóm trẻ tư thục nhận giữ con em công nhân để chấn chỉnh, trong thời gian tới sẽ làm một cách triệt để. Liên quan đến bữa ăn trưa tại các trường, ông Sơn cho hay do điều kiện từng trường, nhiều nơi sử dụng suất ăn tại các công ty cung cấp thức ăn công nghiệp nên có thể cơm canh nguội, quá trình bảo quản không kỹ dễ nhiễm khuẩn. Sở GD&ĐT có phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế cùng các địa phương để khắc phục, hạn chế tối đa các vấn đề học sinh nêu.

Chia sẻ với các em thiếu nhi tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, cần có nhiều cơ chế để các em thiếu nhi được nói lên suy nghĩ, nguyện vọng, ý kiến của mình. Riêng ngành giáo dục và tổ chức Đoàn cần nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và học tập, lý thuyết gắn với thực hành, nhất là chú trọng tăng cường các hoạt động giáo dục các kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng kiến thức hội nhập. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị lãnh đạo các quận, huyện nên có buổi gặp gỡ thiếu nhi trên địa bàn mỗi năm ít nhất một lần để lắng nghe các ý kiến, đề xuất của các em.

Kiều Giang

Print
Tags:

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top