Khánh Hòa: Đã tìm ra người làm lộ đề thi

VH- Ngày 25.1, bà Hoàng Thị Lý, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa, xác nhận đơn vị vừa có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh này về kết quả điều tra nguyên nhân lộ đề kiểm tra môn toán, học kỳ 1 năm học 2017-2018 đối với học sinh lớp 12.

Theo đó, sau khi xảy ra chuyện lộ đề, Sở GD&ĐT Khánh Hòa đã nhờ Công an tỉnh này vào cuộc điều tra. Kết quả điều tra cho thấy, việc lộ đề xuất phát từ Trường THPT Đại Việt (TP Nha Trang). Người làm lộ đề là thầy giáo đang công tác tại Trường THPT Đại Việt, tên T.

Cụ thể, trước khi diễn ra các môn thi, thầy T. được giao trách nhiệm in sao đề. Tuy nhiên, thầy T. trong quá trình in đã photo ra hai bản. Một bản nộp lại cho hội đồng thi, bản còn lại đưa cho một học sinh mình dạy kèm trước đó. Theo bà Lý, thầy T. đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, thông báo toàn ngành đối với vi phạm của giáo viên T, đồng thời sẽ tiến hành phạt hành chính về hành vi trên. Hiệu trưởng Trường THPT Đại Việt cũng bị kỷ luật hình thức cảnh cáo và thông báo toàn ngành.

Như Báo Văn Hóa đã thông tin, sáng 29.12.2017, trong khi thi học kỳ 1, đối với khối lớp 12 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, thông tin lộ đề toán được lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi xác minh đề trên mạng giống với đề các em học sinh đang làm, Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho tạm ngưng các môn thi, sau đó dừng hẳn và tổ chức thi lại vào các ngày 5 và 6.1, đồng thời nhờ Công an vào cuộc đề điều tra nguyên nhân.

L.Xuân

Ý kiến bạn đọc