Rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng trường học

VH- Bộ GD&ĐT vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương rà soát thực trạng, nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học và công tác dồn ghép các điểm trường lẻ của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, nhằm chuẩn bị các điều kiện thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Bộ yêu cầu các địa phương rà soát và đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đến từng cơ sở giáo dục và theo các cấp học. Trên cơ sở đó, xác định nhu cầu đầu tư; xác định các mục tiêu, hạng mục ưu tiên thực hiện, khối lượng các loại trang thiết bị mua sắm theo kế hoạch; dự kiến nhu cầu vốn đầu tư.

Trước đó, Bộ cũng có công văn đề nghị các địa phương cải tạo và bảo trìcơ sởvật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh. Theo Bộ, trong năm 2017 tại một sốtỉnh, thành đã xảy ra các vụtai nạn trường học như: sập nền nhàvệsinh, sập sàn của phòng học, sập lan can… Nguyên nhân chủyếu do các công trình xây dựng từlâu nhưng không thực hiện cải tạo và bảo trì, do đó Bộ đề nghịcác địa phương kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng các trường học, thực hiện việc bảo trìcông trình theo quy định; kiên quyết không đưa vào sử dụng các trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn khi chưa được cải tạo, sửa chữa, nâng cấp.

T.Trang

Ý kiến bạn đọc