Tặng hệ thống nước sạch và thư viện điện tử cho học sinh vùng khó khăn

VH- Nhằm hỗ trợ học sinh vùng sâu vùng xa, đặc biệt là vùng ĐBSCL được sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt, đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn nước sạch, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đã phát động chương trình “Hệ thống nước uống sạch cho trường học” ở các địa bàn khó khăn với tổng kinh phí 2 tỉ đồng do Tập đoàn Novaland tài trợ.

Theo đó, chương trình ưu tiên cho những địa bàn khó khăn thuộc các tỉnh Kiên Giang, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau… bị nhiễm phèn nặng và thiếu nước ngọt trầm trọng trong mùa khô. Tùy vào điều kiện thực tế của từng địa phương, chương trình sẽ lắp đặt hệ thống trạm nước sạch hoặc trang bị máy lọc nước uống trực tiếp để cung cấp nguồn nước sạch, an toàn trong sinh hoạt hằng ngày cho hàng ngàn giáo viên và học sinh.

** Trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Hành trình tri ân – Tiếp sức tương lai”, Công ty Nguyễn Kim sẽ tiếp tục tìm đến các trường tiểu học vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn trên cả nước để trao tặng 20 thư viện điện tử trong năm 2018.

Năm 2017, đơn vị này cũng đã trao tặng 20 thư viện điện tử cho học sinh tiểu học cùng các gói điện tử tiêu dùng cho gia đình những học sinh vượt khó học giỏi.

H. Hải

Ý kiến bạn đọc