Nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên, công nhân dịp Tết

VH- Thành đoàn TP.HCM vừa thông báo về việc tổ chức chương trình “Chuyến xe thanh niên công nhân về quê đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018”.

Nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên, công nhân dịp Tết - Anh 1

 Sinh viên, công nhân và người lao động được hỗ trợ về quê đón Tết trong chương trình Chuyến xe mùa xuân 2017

 Chương trình dành cho thanh niên công nhân viên chức và người lao động trẻ hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thành phố, ưu tiên thanh niên công nhân khó khăn đang lao động tại các đơn vị ngoài nhà nước là đoàn viên, hội viên. Ban tổ chức nhận hồ sơ đăng ký xét duyệt đến 16g ngày 16.1. Mỗi cá nhân được duyệt sẽ được tặng một vé xe miễn phí và 1 phần quà Tết. Cá nhân đã được duyệt hỗ trợ, không được quyền tự ý thay thế người khác. Chương trình dành 750 suất cho các Quận, Huyện đoàn và cơ sở Đoàn khu vực công nhân lao động và 250 suất cho các khu lưu trú văn hóa trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân thành phố. Lễ tiễn thanh niên công nhân về quê đón Tết sẽ tổ chức vào hai đợt: đợt 1 vào 7g30 ngày 9.2 (nhằm ngày 24 tháng Chạp) đối với các tuyến xe về các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa; đợt 2 vào 14g30 ngày 9.2 đối với các tuyến xe về các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị.

Cùng thời điểm này, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cũng triển khai các hoạt động hỗ trợ cho sinh viên trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Theo đó, tiếp tục thành công từ chương trình “Chuyến xe mùa xuân” các năm trước, năm nay, Trung tâm phối hợp cùng một số đơn vị trao tặng 3.000 vé cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình. Các chuyến xe sẽ xuất phát từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung, chương trình đặc biệt quan tâm, hỗ trợ sinh viên thuộc các địa phương chịu thiệt hại nặng nề sau đợt bão, lũ vừa qua. Lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón Tết diễn ra vào ngày 6.2 (nhằm ngày 21 tháng Chạp) tại Nhà văn hóa thanh niên. Sinh viên đăng ký tham gia trước ngày 7.1. Đây là hoạt động đãđược Trung tâm khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Đến nay, đã có 40.000 sinh viên khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết.

Trong dịp này, Trung tâm sẽ tặng 2.000 phần quà tết trị giá 700.000 đồng/phần (bao gồm quà tặng, báo Xuân và bao lì xì) cho các đối tượng sinh viên khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết. Sinh viên có hộ khẩu từ Phú Yên trở ra phía Bắc, có hoàn cảnh khó khăn, không về quê đón Tết, có thể đăng ký tham gia tại website hoặc trực tiếp tại Trung tâm đến ngày 30.1.

Đồng thời với các hoạt động nói trên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình “Quà xuân cho em”, nhằm chia sẻ những khó khăn, bất hạnh của trẻ em cơ nhỡ tại các mái ấm, nhà mở, học sinh tiểu học thuộc các vùng ngoại thành. Chương trình diễn ra từ nay đến ngày 31.1, thông qua việc tổ chức các đội hình sinh viên tình nguyện trực tiếp vận động người dân tham gia đóng góp những sản phẩm quà Tết tại các cổng siêu thị trên địa bàn TP. Quà tặng sẽ được phân loại và đóng gói thành những phần quà giá trị, trao tặng tận tay cho thiếu nhi, trẻ em khó khăn, học sinh tiểu học ngoại thành. Đại diện Trung tâm cho biết, hiện nay Trung tâm vẫn đang tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của tất cả các cá nhân, đơn vị để có thể chung tay chăm lo tốt hơn nữa cho các học sinh, sinh viên khó khăn.

 KIỀU GIANG

 

Ý kiến bạn đọc