Hà Nội: In sai thẻ BHYT, học sinh được giải quyết quyền lợi

VH- Liên quan đến việc sai sót thông tin tham gia BHYT 5 năm liên tục in trên thẻ BHYT của học sinh, ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc BHXH TP Hà Nội vừa cho biết, toàn bộ học sinh lớp một trở lên được giải quyết quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục.

Hà Nội: In sai thẻ BHYT, học sinh được giải quyết quyền lợi - Anh 1

Học sinh bị cấp thẻ BHYT sai khi đi khám chữa bệnh vẫn được giải quyết hưởng quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục

Thời gian gần đây, một số phụ huynh trên địa bàn Hà Nội khi nhận thẻ BHYT của con em mình đã phát hiện trên thẻ ghi sai sót thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục. Có học sinh lớp 7 đã tham gia 7 năm liên tục nhưng trong thẻ BHYT lại ghi là “tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục từ năm 2022” nghĩa là năm 2017 là năm đầu tiên học sinh này tham gia BHYT. Điều này sẽ làm giảm quyền lợi được hưởng khi học sinh đi khám chữa bệnh.

Trả lời vấn đề này, ông Hoà cho biết, các bộ phận liên quan tiến hành rà soát lại toàn bộ số thẻ BHYT học sinh trên địa bàn. Trường hợp phát hiện thẻ bị in sai, nhầm về năm tham gia bảo hiểm y tế và các thông tin liên quan ghi trên thẻ BHYT sẽ thực hiện in điều chỉnh và phát lại thẻ BHYT đến các học sinh, trong thời gian nhanh nhất. Trường hợp học sinh phải nhập viện đúng thời điểm rà soát lại thẻ bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các giám định viên tại các bệnh viện đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn, phối hợp với người nhà học sinh để giải quyết đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh khi khám chữa bệnh.

“Trong khi đó, năm 2018, là năm đầu tiên thực hiện việc cấp mã số BHYT mới - trùng với mã số thẻ BHXH sau này và không in thời hạn hết giá trị sử dụng trên thẻ BHYT mà chỉ in thông tin có giá trị sử dụng từ ngày 1.1.2018, nhằm hạn chế việc in thẻ giấy hằng năm. Đây cũng là một bước để tiến lên thẻ BHYT điện tử. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã xảy ra sự cố là một số thẻ BHYT học sinh trên bị in sai, nhầm thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục. Chúng tôi thẳng thắn nhận thiếu sót và chủ động rà soát lại toàn bộ số thẻ BHYT học sinh trên địa bàn và tích cực khắc phục tình trạng này”, Giám đốc BHXH Hà Nội cho hay.

NGUYÊN KHANG

 

Ý kiến bạn đọc