Khánh Hòa: Tổ chức thi lại học kỳ lớp 12 do nghi vấn lộ đề

VH- Chiều qua 2.1, bà Hoàng Thị Lý, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, Sở sẽ tổ chức thi lại các môn học thi kỳ 2 của lớp 12, do trước đó có thông tin lộ đề thi.

Khánh Hòa: Tổ chức thi lại học kỳ lớp 12 do nghi vấn lộ đề - Anh 1

Học sinh lớp 12 thi học kỳ môn văn sáng ngày 29.12.2017

Theo bà Lý, trong khi đang tổ chức thi học kỳ cho khối 12 thì trên mạng xã hội lan truyền thông tin đề thi môn toán bị lộ. Cụ thể, sáng ngày 29.12.2017, trên mạng xã hội lan truyền một đề thi môn toán, các em học sinh chia sẻ thông tin này trên Facebook. Đến buổi chiều, khi đang thi môn toán thì các em thấy đề trên mạng giống với đề của Sở GD&ĐT Khánh Hòa. Theo các em, không chỉ đề toán, mà đề văn cũng đã bị lộ trước đó.

Ngay sau khi thông tin lộ đề xuất hiện, lãnh đạo Sở GD&ĐT Khánh Hòa đã cho tạm dừng thi môn toán để xác minh kiểm tra. “Sau khi cho tạm dừng cuộc thi, chúng tôi đã có văn bản nhờ Công an tỉnh Khánh Hòa vào cuộc, xác minh nguyên nhân lộ đề ở khâu nào, để có phương án xử lý tiếp theo”, bà Lý thông tin.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, theo quy trình thi học kỳ được phê duyệt trước đó, Sở gửi bản chính thức đề kiểm tra cho phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, thị xã và các trường THPT. Sau đó, Trưởng phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng trường THPT được gửi phải chịu trách nhiệm bảo đảm bí mật đề thi và đáp án, chủ động tổ chức việc in sao đề kiểm tra cho học sinh thuộc đơn vị mình quản lý để tổ chức kiểm tra theo đúng quy định. “Hiện phía công an cũng chưa có kết luận về nguyên nhân vì sao đề thi bị lộ. Sự việc cũng không ảnh hưởng đến chương trình học, nhưng làm mất thời gian của các em phải ôn thi lại. Đồng thời, làm ảnh hưởng đến uy tín của Sở GD&ĐT Khánh Hòa. Sau khi cho dừng các môn thi, Sở sẽ tổ chức cho các em thi lại vào các ngày 5-6.1 tới”, bà Lý nói.

L.X - X.H

Ý kiến bạn đọc