Trang bị kiến thức và kỹ năng về giáo dục STEM

VH- Hôm qua 21.12, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP.HCM đã tổ chức công chiếu và trao giải cuộc thi thực hiện clip mô phỏng STEM năm 2017.

Theo đó, cuộc thi triển khai từ ngày 23.10-3.12.2017 với hơn 40 clip dự thi dưới dạng clip mô phỏng kiến thức STEM của hơn 80 thanh thiếu niên từ 18 đơn vị gồm các trường học, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Cùng ngày, nhóm chuyên gia STEM Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã có chương trình tập huấn chuyên sâu về giáo dục STEM cho các giáo viên Trường THPT Nguyễn Du, TP.HCM. Đây là hoạt động khởi đầu của nhóm chuyên gia trong chuỗi chương trình sẽ triển khai tại các trường học trên địa bàn TP thời gian tới. STEM là viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công

 nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Giáo dục STEM được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực nói trên. Các kiến thức và kỹ năng này phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.

Anh Huy

Ý kiến bạn đọc