Đại học Đông Á: Mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên

VH- Không gian học tập hứng khởi, nhiều dịch vụ cho SV, nhiều “kênh” nâng cao kỹ năng hội nhập

Với đối tượng trung tâm là SV, SV đến trường là được phục vụ nên mối quan tâm hàng đầu là chất lượng và hiệu quả học tập của SV. Nhà trường tổ chức không gian học tập mở, tiện nghi, đẹp, kích thích niềm hứng khởi, sự sáng tạo và phát triển kỹ năng ưu việt, hội nhập với các trường đại học tiên tiến trên thế giới. Thể hiện từ không gian sân trường văn hóa, thư viện sách ngoài trời, thư viện điện tử, khu tự học, khu cà phê–sách, sân bóng đá, cả lối đi hành lang cũng là môi trường học tập mở ấn tượng… Nhiều không gian tự học và đọc sách đẹp và lạ mắt thu hút các nhóm hoạt động, nhóm sáng tạo; khu rèn luyện sức khỏe với nhiều dụng cụ tập bóng bàn, cử tạ,…

Kỹ năng hội nhập cho SV qua các hoạt động giao lưu SV quốc tế như Hội trại “Thắt chặt mối quan hệ giữa các quốc gia thuộc tiểu vùng Mekong” thường niên tại Thái Lan, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật tại Đà Nẵng, giao lưu học thuật với tình nguyện viên GGC (Úc) hay gần đây nhất là tuần lễ giao lưu SV Việt-Hàn tại Đà Nẵng… SV ĐH Đông Á cũng góp mặt và giành được thứ hạng cao trong các cuộc thi chuyên môn, các CLB khởi nghiệp-sáng tạo uy tín trong nước, hội nhập ngay từ những hoạt động thu hút, hiệu quả.

Nhiều ngành đào tạo chất lượng cao

Chương trình đào tạo chất lượng cao được áp dụng ở 5 ngành: QTKD-Quản trị truyền thông tích hợp, QTKD-QT Du lịch–Lữ hành, QTKD-QT Khách sạn-Nhà hàng, CNKT Ô-tô và CNKT điều khiển tự động hóa. Với 2 lớp/ngành và mỗi lớp chỉ 30 SV, 100% SV có tố chất hoặc điểm >=7, yêu thích theo học các ngành này được bảo đảm việc làm khi ra trường.

Đặc biệt, Quản trị Truyền thông tích hợp là chuyên ngành tích hợp giữa marketing-quảng cáo, báo chí-truyền hình và truyền thông DN-là xu hướng mà DN nào cũng thực sự cần trong thời kỳ giao thương sale– e-marketing.

CNKT ô-tô, CNKT Điều khiển tự động hóa là những ngành học phục vụ đắc lực cho xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên toàn cầu, đặc biệt hiện đang có xu hướng xem ô-tô là phương tiện chứ không còn là tài sản thì nhu cầu nhân lực ngành này càng tăng cao. Đồng thời các DN cũng đang trên đà chạy đua hiện đại hóa, tự động hóa trang thiết bị nên ngành CNKT điều khiển tự động hóa càng là bức thiết.

Đại học Đông Á: Mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên - Anh 1

Một số hoạt động ký kết hợp tác của Trường Đại học Đông Á

Cơ hội vị trí việc làm trong và ngoài nước nhiều hơn chỉ tiêu được tuyển

Nhà trường luôn xem “Thành công của học trò là hạnh phúc của người thầy, thành công của doanh nghiệp là hạnh phúc của nhà trường” nên chú trọng đến đích cuối cùng là nguồn nhân lực được đào tạo tập trung vào: đầu tư kiến thức, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, trong đó bao gồm thái độ tích cực đóng góp vào sự phát triển của DN, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, sẵn sàng thích ứng và hội nhập vào thế giới việc làm.
Vì thế, ĐH Đông Á hợp tác chuẩn bị hàng ngàn cơ hội thực tập nghề nghiệp và 1.230 vị trí làm việc cho SV mỗi năm bằng nhiều ký kết hợp tác đào tạo thực hành và tuyển dụng chiến lược với các DN uy tín trong nước. Framgia Việt Nam, InterContinental Resort, Vinpearl, Empire, Sheraton Danang Resort, THACO, Foster,… luôn dành cho SV ĐH Đông Á những chuyến kiến tập, thực tập định kỳ và ưu tiên nhiều vị trí việc làm cho SV ưu tú.

Đồng thời, hơn 30 thỏa thuận hợp tác với các đối tác cũng mang đến hơn 600 vị trí việc làm mỗi năm tại các tập đoàn lớn: Tập đoàn Zensho, Route-Inn, Jinno, 7-Eleven, Taiken (Nhật), Học viện Quản trị du lịch-khách sạn HTMi (Thụy Sĩ), Tập đoàn WBS AG, Leonardis (Đức), Tập đoàn Empire (Singapore),… cho SV Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Du lịch, QTKD, Điện, Xây dựng,…

Năm 2017, 1.368 suất học bổng khuyến học và khuyến tài với tổng giá trị lên đến hơn 2 tỉ đồng được Trường Đại học Đông Á trao cho các sinh viên tại đêm gala Ngàn hoa tri ân chào mùa Hiến chương nhà giáo 20-11.

Kinh phí trao học bổng đợt này được trích từ Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của ĐH Đông Á cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp liên kết với nhà trường. Trong 152 suất học bổng khuyến tài dành cho SV đạt kết quả tuyển sinh đầu vào cao năm 2017 có 27 suất học bổng trị giá 100% học phí cả năm, 61 suất học bổng 100% học phí kỳ 1, 64 suất học phí 50% học phí kỳ 1. Trong 384 suất học bổng khuyến học được trao đợt này có 170 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất được dành để hỗ trợ SV tại 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển năm 2016. Đây là sự hỗ trợ, khích lệ từ nhà trường dành cho các tân SV có kết quả thi THPT quốc gia 2017 và kết quả điểm trung bình chung năm lớp 12 cao.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng trao hàng trăm học bổng cho SV ưu tú trong học tập và tham gia tích cực hoạt động cộng đồng, SV đạt kết quả học tập xuất sắc, giỏi năm học 2016-2017.

Ý kiến bạn đọc