Trường Mầm non Quang Lộc (Thanh Hóa): Nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ

VH- Trường Mầm non Quang Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) được thành lập từ năm 1960. Từ đó đến nay trường luôn được duy trì, củng cố, phát triển và không ngừng phấn đấu trong công tác giáo dục, chăm sóc trẻ.

Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ sở vật chất nhà trường không ngừng được nâng cấp, xây dựng khang trang, hiện đại. Nhờ thế, trong năm học 2014 - 2015 trường vinh dự được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.
Trường Mầm non Quang Lộc có một điểm chính gồm 11 nhóm lớp, tổ chức dạy hai buổi/ngày, 11/11 lớp ăn bán trú. Với 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên, chia thành hai tổ chuyên môn (nhà trẻ và mẫu giáo). Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đoàn kết thống nhất, có trình độ chuyên môn vững vàng nhiệt tình yêu nghề mến trẻ; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đạt nhiều thành tích trong công tác giáo dục và các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng toàn diện trên cô và trẻ.
Hằng năm, các tổ xây dựng kế hoạch năm học, quản lý chuyên môn, xây dựng kế hoạch cá nhân, tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức thao giảng, thăm lớp, dự giờ đúc rút kinh nghiệm; cải tiến nội dung sinh hoạt tổ, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Trong năm học 2016-2017 nhà trường có 11 giáo viên giỏi cấp trường, bốn giáo viên giỏi cấp huyện. Tổ chức hội thi đồ dùng đồ chơi cấp trường, tham gia thi huyện đạt 2 đ/c, có một giải khuyến khích. Tổ chức hội thi: “Bé với phát triển vận động” cấp trường và tham gia thi cấp cụm đoạt 3 giải nhất, 2 giải khuyến khích. Năm học 2016-2017 Trường thực hiện điểm chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và triển khai ra đại trà 100% các nhóm lớp.
Nhờ sự nỗ lực đó mà chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ không ngừng được cải thin và nâng lên. Có 11/11 nhóm lớp thực hiện chương trình mầm non có hiệu quả; huy động số lượng đạt chỉ tiêu kế hoạch. Kiểm tra kịp thời và tổ chức cho cán bộ, giáo viên trong nhà trường học tập, nghiên cứu các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Tiếp tục chỉ đạo triệt để và có hiệu quả các cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phát động phong trào thi đua “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng tự học và sáng tạo”, tăng cường xây dựng trường học thân thiện, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, an toàn.


Linh Nguyễn

Ý kiến bạn đọc