Khẩn trương làm rõ vấn đề Báo Văn Hóa nêu

VH- Ngày 18.10, Báo Văn Hóa có bài phản ánh Ninh Thuận: Không thầy, không trường vẫn tuyển sinh, phản ánh những vấn đề bất cập trong công tác tuyển sinh, giảng dạy và triển khai dự án xây dựng trường Trung cấp Việt Thuận.

Hôm qua, 26.10, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công văn số 3630/VPUB-KGVX về việc báo cáo phản ánh của Báo Văn Hóa. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài Nguyên và Môi Trường, UBND TP. Phan Rang - Tháp Chàm và các sở, ngành liên quan khẩn trương làm rõ những vấn đề nêu trên; đồng thời, báo cáo kết quả đến Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 10.2017.
Trước đó, Báo Văn Hóa phản ảnh, tháng 8.2010, UBND tỉnh Ninh Thuận ký quyết định thành lập trường Trung cấp Việt Thuận. Đến tháng 12.2011, UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định giao 4,5 ha đất tại phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm cho nhà trường để xây dựng cơ sở vật chất, phục vụ công tác đào tạo.
Tháng 11.2013, Hội đồng quản trị trường Việt Thuận lại xin UBND tỉnh Ninh Thuận điều chỉnh quy mô đầu tư xây trường xuống còn 2,43 ha và được UBND tỉnh Ninh Thuận chấp thuận. Trong khi chưa xây dựng trường nhưng tháng 6.2012, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Ninh Thuận vội vàng cho phép trường Trung cấp Việt Thuận triển khai tuyển sinh, đào tạo.
Theo đó, từ tháng 8.2012 đến tháng 8.2015, trường trung cấp Việt Thuận đã thuê 6 phòng làm việc của Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Ninh Thuận tại phường Đài Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm để mở nhiều lớp trung cấp hệ chính quy các ngành kinh tế doanh nghiệp, công nghệ thông tin, du lịch, tài chính - ngân hàng, sư phạm mầm non, xây dựng dân dụng với trên 400 sinh viên theo học. Đến tháng 9.2015, Sở GD&ĐT lại tiếp tục có văn bản chấp thuận cho trường Việt Thuận thuê 8 phòng của Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Ninh Thuận ở TP Phan Rang - Tháp Chàm thời gian 5 năm, đào tạo hàng trăm sinh viên các ngành, trường còn mở lớp liên thông đại học. Tuy nhiên, cho đến nay trường Trung cấp Việt Thuận vẫn chưa được xây dựng, chất lượng đào tạo không được kiểm soát khiến dư luận hết sức bất bình.


Xuân Huớng

Ý kiến bạn đọc