Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Sự học ở nơi lũ quét vừa đi qua

Thứ Tư 01/11/2017 | 10:50 GMT+7

VH- Sau nhiều ngày gồng mình khắc phục hậu quả do cơn lũ ống lịch sử để lại, hôm nay con đường về bản Hát, xã Hát Lừu (huyện Trạm Tấu, Yên Bái) đã bớt đi những gập ghềnh bùn đất, bởi nhờ sự chung tay của cả cộng đồng.

Tại trường TH&THCS bản Hát, các cô giáo và các bậc phụ huynh đang nỗ lực hết mình cho nhiệm vụ giảng dạy kịp với kế hoạch đầu năm. 
Cô giáo Nguyễn Thị Bắc, Hiệu trưởng trường TH&THCS bản Hát, xã Hát Lừu cho biết, lũ ống đi qua đã làm trường mất đi hai học sinh. Lò Thị Nghệ lớp 4 và anh trai Lò Văn Thế lớp 7, hiện em Thế vẫn chưa tìm thấy xác. Bốn phòng học gồm thư viện của nhà trường, phòng Tin học, Âm nhạc cùng toàn bộ thiêt bị giảng dạy, sách báo trong thư viện đã trôi theo cơn nước lũ. Giờ đây các thầy, cô nhà trường đang phải nỗ lực mượn vài chiếc máy tính tạm thời cho các em học tạm.
Em Mè Văn Doanh, học sinh lớp 5 và chị gái Mè Thị Dương, học sinh lớp 8 sau nỗi đau mất bố do lũ ống đã đến trường học trở lại. Vòng tay của cô giáo và bạn bè đã giúp hai chị em đã bớt đi sự mệt mỏi, đau thương. Khi tiếp xúc với em, khuôn mặt, ánh mắt của em vẫn còn chan chứa những nỗi buồn vì mất đi người cha của mình. Lớp 5 của cô giáo Đỗ Thị Dịu, Trường TH&THCS bản Hát hiện có 20 học sinh nhưng hầu hết gia đình các em đều bi ̣hậu quả của lũ  ống. Nhà mất người, nhà mất tài sản, mất trắng ruộng vườn, song nhờ sự bao bọc sẻ chia của toàn xã hội, các em đã có quần áo mặc đủ ấm để đến lớp.


Thầy, trò trường TH&THCS bản Hát đã ổn định việc dạy và học sau cơn lũ


Cô giáo Đỗ Thị Dịu cho biết: “Hiểu được hoàn cảnh, nỗi đau của gia đình các em, tôi và học trò trong lớp thường xuyên an ủi động viên để các em đến lớp học và thường xuyên tranh thủ thời gian rỗi để kèm cặp bổ sung kiến thức để các em theo kịp các bạn trong lớp. Hoàn cảnh của các em rất khó khăn, rất mong được sự ủng hộ giúp đỡ của toàn xã hội”. Sau lũ với tinh thần sẻ chia đồng cảm toàn cán bộ giáo viên trường TH&THCS bản Hát đã quyên góp ủng hộ gia đình có học sinh bị thiệt mạng 1 triệu đồng và gia đình bị mất trắng hoa màu 500.000 đồng. Nghĩa tình của các thầy cô giáo trong trường đã giúp phụ huynh, học sinh thêm động lực vượt qua khó khăn đến lớp.
Ông Phạm Mạnh Tưởng, Trưởng phòng Giáo dục huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cho biết: “Ngay sau trận lũ quét vừa qua, huyện đã phối hợp với chính quyền cơ sở tích cực dọn vệ sinh trường lớp học. Đặc biệt là vận động duy trì tỷ lệ học sinh chuyên cần 100%. Còn một số trường bị thiệt hại do lũ gây ra, nhà trường đã huy động mượn một số đồ dùng học tập để các em học sinh có trang thiết bị để thực hành. Đồng thời, chỉ đạo các thầy cô giáo đến động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em nỗ lực tới lớp tới trường”. 


Quyết Thắng

Print

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top