Phản hồi bài báo “không trường, không thầy vẫn tuyển sinh”: Vẫn cho phép trường tuyển sinh và giảng dạy

VH- Liên quan đến bài viết “Không trường, không thầy vẫn tuyển sinh”, đăng trên Báo Văn Hóa số 3007, ra ngày 18.10, chiều 1.11, ông Trần Văn Trưa, Phó giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Ninh Thuận cho biết, sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh về việc làm rõ các vấn đề báo nêu, Sở đã tổ chức cuộc họp khẩn giữa Ban giám hiệu Trường Trung cấp Việt Thuận, Sở TN-MT để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn.

“Vấn đề báo nêu là chính xác, thực tế trường có sai phạm từ lâu, chúng tôi cũng đã nắm được vấn đề này. Sau khi báo viết, tỉnh đã có công văn chỉ đạo rồi. Tại cuộc họp khẩn vừa qua, chúng tôi thống nhất sẽ sớm bàn giao mặt bằng để trường Việt Thuận tiến hành xây dựng cơ sở vật chất đạt yêu cầu cho việc giảng dạy. Ngoài ra, yêu cầu trường khẩn trương bố trí vốn để tiến hành xây dựng. Số vốn để xây dựng trường là 50 tỉ đồng, lộ trình xây dựng từ năm 2017 đến 2022 phải hoàn thành”, ông Trưa thông tin.
Về việc giải quyết vấn đề những sinh viên đã tuyển sinh mấy năm qua, ông Trưa cho biết vẫn cho phép trường giảng dạy bình thường để đáp ứng quyền lợi cho các sinh viên. Điều này cũng phù hợp với Nghị định 143 của Chính phủ. “Qua kiểm tra thì số lượng thí sinh được tuyển, nhà trường vẫn đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và đáp ứng được về mặt cơ sở vật chất (đi thuê - PV). Sau khi nghiên cứu, chúng tôi thống nhất vẫn cho trường hoạt động bình thường. Tuy nhiên, đến năm 2022 phải đảm bảo được tất cả yếu tố về giảng viên, cơ sở vật chất như trường đã cam kết với Sở LĐ,TB&XH”, ông Trưa cho biết thêm.
Như Báo Văn Hóa đã thông tin, Trường Trung cấp Việt Thuận (địa chỉ tại phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm) không có trường lớp, không có giáo viên vẫn được tuyển sinh, đào tạo nhiều ngành nghề. Theo đó, tháng 8.2010, UBND tỉnh Ninh Thuận ký quyết định thành lập Trường Trung cấp Việt Thuận. Đến tháng 12.2011, UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định giao 4,5 ha đất tại phường Tấn Tài cho nhà trường để xây dựng cơ sở vật chất, phục vụ công tác đào tạo. Từ đó đến nay dự án vẫn “án binh bất động”. Tuy nhiên, trong khi chưa đầu tư xây dựng trường, chưa có giáo viên nhưng từ tháng 6.2012, Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định, chấp thuận cho trường Trung cấp Việt Thuận triển khai các hoạt động tuyển sinh, đào tạo.


L.Xuân

 

Ý kiến bạn đọc