Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Buộc thôi việc hiệu trưởng mượn tiền nhiều người rồi “mất tích"

Thứ Tư 05/12/2018 | 21:27 GMT+7

VHO- Hội đồng kỷ luật của UBND thị xã Hương Thủy đã họp và quyết định buộc thôi việc với ông Nguyễn Xuân Hợp- Hiệu trưởng Trường TH&THCS Dương Hòa. Ông Hợp đã tự ý bỏ nhiệm sở, vay mượn tiền của nhiều giáo viên trong trường, vay tín dụng đen khiến “xã hội đen” đến đòi nợ… làm mất hình ảnh và tư cách của thầy giáo.

Trường TH&THCS Dương Hòa (thị xã Hương Thủy), nơi ông Nguyễn Xuân Hợp công tác. Ảnh: S.Thùy

Chiều 5.12, ông Lê Ngọc Sơn- Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa họp hội đồng kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Hợp (SN 1985). Tham gia buổi họp có lãnh đạo UBND thị xã, đại diện Ủy ban Kiểm tra Thị ủy, Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ, Đảng ủy và UBND xã Dương Hòa và Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn Trường TH&THCS Dương Hòa.

Hội đồng kỷ luật xác định, ông Hợp đã tự ý bỏ nhiệm sở, tùy tiện đi ra nước ngoài không báo cáo. Đồng thời, vị Hiệu trưởng này cũng lợi dụng tín nhiệm để vay mượn tiền của nhiều người… dẫn đến không có khả năng chi trả. Những việc làm của ông Hợp thời gian qua đã gây ra dư luận xấu tại địa phương, ảnh hưởng đến hình ảnh và tư cách của một nhà giáo. 

Sau khi bỏ phiếu, Hội đồng kỷ luật đã quyết định buộc thôi việc ông Nguyễn Xuân Hợp. Bản thân ông này cũng chấp nhận hình thức kỷ luật nói trên, đồng thời cam kết sẽ trả nợ đã vay mượn, trong đó có tiền mượn của nhiều giáo viên trong trường. Hiện, Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy đã phân công ông Lê Văn Ngọc- Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường TH&THCS Dương Hòa điều hành công tác chung của trường. 

Trước đó, Báo Văn Hóa đã có bài Hiệu trưởng bỗng mất tích do “xã hội đen đòi nợ? (đăng ngày 14.11) phản ánh việc ông Hợp ôm gần 800 triệu tiền vay mượn của 13 giáo viên, nhân viên trong trường. Trong đó, một số người phải đứng tên vay ngân hàng cho ông Hợp. Đến khi không thấy vị Hiệu trưởng này đến nhiệm sở thì nhiều giáo viên mới phát hoảng, lo lắng. Nhiều người tìm về nhà riêng của ông này cũng không gặp và được hàng xóm cho biết cả gia đình đã rời khỏi nhà nhiều ngày nay. Sau khi vụ việc được phản ánh trên báo chí, ông Hợp đã tìm đến Công an thị xã Hương Thủy để trình báo. Tại đây, ông Hợp cho biết do có vay tín dụng đen nên bị “xã hội đen” đến đòi nợ, ông và người nhà phải tạm lánh đi nơi khác một thời gian chứ không phải “bỏ trốn” như dư luận đồn thổi.

SƠN THÙY

Print

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top