Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Vụ cô giáo phạt học sinh 231 cái tát: Công an vào cuộc điều tra

Chủ Nhật 25/11/2018 | 23:04 GMT+7

VHO-Liên quan vụ việc học sinh Hoàng Long Nhật học lớp 6.2 trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) bị cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy ra lệnh cho cả lớp tát 231 cái vào má, cơ quan công an đang vào cuộc điều tra.

Trường THCS Duy Ninh, nơi xảy ra sự việc

Như tin đã đưa, sự việc diễn ra vào buổi học chiều 19.11.2018, khi học sinh Hoàng Long Nhật thấy cô giáo ghi trên bảng dòng chữ "Dân ca Thanh Hoá" thì em đọc theo đến chữ "Thanh" thì bạn ngồi cạnh bên liền phản ứng cho rằng Nhật chửi tên ba mẹ của bạn đó nên đã nói với cô giáo chủ nhiệm. Khi nghe học sinh báo lại là bạn Nhật nói bậy, cô giáo chủ nhiệm lớp 6.2 Nguyễn Thị Phương Thủy liền ra lệnh cho lớp “sau giờ học mỗi bạn phải tát Nhật 10 cái. Bạn nào tát nhẹ, tát thiếu sẽ bị Nhật tát lại gấp đôi”.

Mặc dù thương bạn nhưng sợ cô giáo nên các bạn trong lớp đã tát Nhật theo chỉ đạo của cô Thủy. Khi bạn cuối cùng kết thúc, quá uất ức, Nhật có chửi tục một câu. Ngay lúc đó, cô Thủy từ ngoài hành lang bước vào bồi thêm một tát nữa vào má Nhật. Sau khi phải hứng chịu 231 cái tát, khuôn mặt của Nhật sưng vù, thâm tím…

Bà Trần Thị Chước (mẹ của Nhật) cho biết: “Lúc cháu về nhà, thấy mặt con sưng vù tím tái tôi mới gặng hỏi nó nguyên nhân vì sao. Và khi nghe nó nói bị cô giáo ra lệnh cho cả lớp tát vào mặt, tôi bức xúc lắm. Tôi không ngờ, để giáo dục học sinh thành người mà cô giáo lại dùng hình phạt nặng nề, ảnh hưởng nhân phẩm đến như vậy”.

Bà Chước cho biết thêm: “Sau khi sự việc xảy ra, cô Thủy có đưa đến 10 triệu, xin tha thứ nhưng gia đình trả lại. Còn nhà trường, và chính quyền địa phương cũng đến thăm nhưng chủ yếu là thuyết phục gia đình không làm to chuyện, vì nhà trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Được biết, học sinh Hoàng Long Nhật sinh ra trong gia đình có ba chị em, Nhật là con thứ hai. Cha bị khiếm thính từ nhỏ, không nhanh nhẹn như người bình thường, một mình mẹ sớm hôm tảo tần lo cho ba chị em ăn học. 

Nói về việc ra lệnh cho học sinh cả lớp tát vào má học sinh Nhật, cô giáo Thủy cho biết: “Hôm đó tôi lên lớp thì nghe học sinh thưa lại là em Nhật nói tục, chửi mẹ của bạn bên cạnh. Và theo quy định ai chửi tục là sẽ bị các bạn tát nên một số em trong lớp mới tát em Nhật.  Do bị đau nên Nhật chửi tục, tôi mới tát em một cái rồi đi ra ngoài. Tôi biết rõ việc làm này là sai nên sau đó đã đến nhà xin lỗi gia đình em. Cũng do tôi nóng giận và một phần vì áp lực thi đua”.

Cũng theo cô giáo Thủy, cô tiếp nhận làm chủ nhiệm của lớp 6.2 vào đầu năm học 2018-2019. Đây là lớp học không có thành tích tốt về cả học tập lẫn thi đua, thường đứng cuối bảng thi đua của trường. Do nhà trường xây dựng chuẩn mức độ II, các tiêu chí thi đua rất ngặt nghèo, trong lúc lớp 6.2 thường xuyên bị xếp chót bảng nên rất áp lực. Theo quy định của nhà trường, học sinh nói tục sẽ bị trừ điểm thi đua rất nặng. Để khắc phục tình trạng này, cô giáo Thủy đã đặt ra quy định, nếu học sinh nào vi phạm sẽ bị mỗi bạn trong lớp tát 10 cái vào má. Bạn nào không tát hoặc nhẹ sẽ bị bạn bị phạt tát ngược lại 10 cái.

Cô giáo Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh thừa nhận toàn bộ sự việc và xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Nếu không, toàn bộ công sức của tập thể nhà trường đổ xuống sông, xuống biển chỉ vì hành động sai trái của một cá nhân.

Ông Võ Thái Hòa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Ninh xác nhận: Trước sự việc nghiêm trọng này, đơn vị đã kịp thời họp với các bên liên quan để có hướng xử lý nghiêm túc, tránh gây ảnh hưởng tới việc dạy và học của nhà trường. Tại buổi họp sáng ngày 24.11 tại Trường THCS Duy Ninh, Phó Chủ tịch huyện Quảng Ninh Lê Ngọc Huân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy do hành vi tát học sinh. Hiện tại, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra để làm rõ sự việc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây không chỉ là lần đầu tiên cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy ra lệnh cho cả lớp tát học sinh bị vi phạm, mà trước đó tại trường THCS Duy Ninh này đã có nhiều học sinh khác đã bị xử phạt như vậy.

 Phạm Phú – Tân Bình

Print
Tags:

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top