Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Người nổi tiếng truyền thông điệp tích cực cho cộng đồng LGBT

Thứ Ba 29/03/2022 | 19:12 GMT+7

VHO - Chiều 29.3, tại Trường ĐH Hoa Sen, TP.HCM đã diễn ra talkshow “Be Confident, Be You” với sự tham sự của Miss International Queen Vietnam 2020 Phùng Trương Trân Đài, một số nhân vật nổi tiếng và đông đảo sinh viên.

Các khách mời tại chương trình

Chương trình nhằm truyền thông điệp tích cực dành cho cộng đồng LGBT. Đáng chú ý, talkshow “Be Confident, Be You” là ý tưởng của sinh viên Lý Hồng Lâm, Trường ĐH Hoa Sen đứng ra kêu gọi và tổ chức. Trước đó, bạn cũng thực hiện nhiều dự án cộng đồng về xâm hại tình dục trẻ em, bình đẳng giới…

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện chương trình, Lý Hồng Lâm bày tỏ: “Mục đích của em khi thực hiện chương trình là mong muốn truyền thông điệp để các bạn trẻ có góc nhìn tích cực, cởi mở hơn về cộng đồng LGBT, đặc biệt là những người chuyển giới. Em mong rằng thông qua chương trình này, những bạn đã là cộng đồng LGBT sẽ tự tin hơn, còn những bạn khác cũng sẽ có cái nhìn khách quan và cảm thông hơn với cộng đồng LGBT”. 

Tham dự trong vai trò khách mời, Phùng Trương Trân Đài - Miss International Queen Vietnam 2020, đã chia sẻ nhiều câu chuyện về bản thân để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Người đẹp cho biết lúc trước đây cô từng bị bạn bè trong trường học kỳ thị rất nhiều, từ đó dẫn đến tâm lý chán học, rồi bỏ học, phải một thời gian sau cô mới trở lại trường. Theo Trân Đài, rất may mắn là gia đình luôn bên cạnh để chia sẻ, đồng hành, nhờ đó mà cô dần vượt qua sự tự ti. “Trân Đài được trưởng thành và tự tin như ngày hôm nay là một quá trình nỗ lực rất lớn, tuy nhiên mình thật sự hạnh phúc khi đã được mọi người công nhận giới tính. Mình luôn hứa với bản thân sẽ cố gắng giữ hình ảnh thật tốt, tỏa sáng hơn bởi sắp tới còn đại diện cộng đồng LGBT Việt Nam đến với đấu trường thế giới”, người đẹp chia sẻ. 

Được biết, Phùng Trương Trân Đài sẽ đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss International Queen 2022 tổ chức tại Thái Lan trong thời gian tới.

Sinh viên chia sẻ quan điểm về LGBT 

Đến với talkshow “Be Confident, Be You”, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn cũng nói rằng, "Vấn đề kỳ thị về giới tính hay sắc tộc thì ở đâu cũng có, không riêng tại Việt Nam mà các nước trên thế giới cũng khá phổ biến. Do vậy mà mỗi ngày chúng ta phải cố gắng sống và làm việc tốt hơn để khẳng định bản thân, để lan tỏa những điều tích cực". Trò chuyện với sinh viên, Adrian Anh Tuấn cũng đưa ra những nhận định về cơ hội mới cho cộng đồng LGBT ở ngành thời trang, đồng thời nhấn mạnh vai trò cộng đồng LGBT sẽ góp phần phát triển cho ngành thời trang. Được biết, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn cũng là một nhà tạo mẫu, nhà bình luận. Anh và người bạn đời Sơn Đoàn là cặp đôi đầu tiên tổ chức đám cưới đồng giới ở Việt Nam vào năm 2015 (trước đó, cặp đôi đã đăng ký kết hôn ở Mỹ). Cuộc đời anh cũng là một chuyện tình đẹp lan tỏa đến cộng đồng. 

Với phong thái tự tin, lối nói chuyện duyên dáng, hóm hỉnh, vedette Vũ Thu Phương, Top 8 Miss International Queen Vietnam 2020 cũng mang đến những câu chuyện của bản thân đã trải qua, từ đó truyền thêm năng lượng tích cực đến cộng đồng LGBT.

Tại diễn đàn, các khách mời cũng đã trả lời những câu hỏi của sinh viên, chia sẻ về những trải nghiệm của quá trình Come out (công khai tính dục) với gia đình, bạn bè và người xung quanh, đồng thời đưa ra những lời khuyên dành cho cộng đồng LGBT. 

T.TRANG

Print

Video

Xem nhiều nhất

Không nội dung

A problem occurred while loading content.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top