Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Cặp đôi 10x nên duyên nhờ đi tình nguyện chống dịch ở TPHCM

Thứ Tư 04/08/2021 | 17:00 GMT+7

VHO- Chuyện tình chớm nở của cặp đôi 2001 khi cùng tham gia công tác tình nguyện đã khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ. Họ đã gặp nhau trong những tháng ngày đáng nhớ tại TPHCM.

Hương Ngân và Trí Dũng là đồng hương sinh ra và lớn lên ở Biên Hòa (Đồng Nai). Trước đó Ngân và Dũng đã biết nhau từ lâu qua mạng xã hội. Khi Ngân quyết định tham gia tình nguyện chống dịch tại TPHCM cũng là lúc cơ duyên gặp gỡ và trò chuyện giữa hai bạn trẻ bắt đầu. 

Cặp đôi 10x nên duyên nhờ đi tình nguyện chống dịch ở TPHCM - 1

Bức ảnh chung duy nhất của hai bạn trẻ từ khi hẹn hò (Ảnh: NVCC)

Trí Dũng là sinh viên Đại học Y Dược TPHCM, trường của Dũng đã ra quân tình nguyện trước khi Ngân có ý định tham gia chống dịch, Ngân đã nhờ tới Dũng để tìm hiểu cách đăng ký đi tình nguyện: "Trước đó mình đã biết về hoạt động tình nguyện chống dịch tại TPHCM nhưng chưa biết nên tham gia ở đâu và hình thức tham gia như thế nào.

Trường của Dũng ra quân chống dịch trước và Dũng có đăng tin trên facebook, mình lại vô tình xem được thông tin Dũng chia sẻ. Mình có nhắn tin hỏi Dũng là đăng ký để đi tình nguyện như thế nào, nên tham gia cùng nhóm nào, đó là lần đầu tiên hai đứa mình nói chuyện", Ngân kể lại. 

Sau khi được Dũng hướng dẫn tham gia cùng nhóm tình nguyện Go Volunteer thành công, Ngân và các bạn tình nguyện viên tham gia chống dịch được tiêm vắc xin tại sân vận động Phú Thọ. Ngân vô tình biết được Dũng cũng tiêm vắc xin cùng địa điểm với mình. Đó là buổi đầu tiên hai bạn trẻ gặp mặt. 

Ngay từ ban đầu khi gặp Dũng, Ngân đã có ấn tượng đặc biệt với cậu bạn đồng hương. Tính tình hiền lành, ít nói, nhưng hễ nói câu nào lại khiến người khác phải bật cười. Trước khi Ngân chính thức tham gia tình nguyện Dũng luôn quan tâm, chia sẻ với Ngân về các biện pháp giữ an toàn cho bản thân: "Dũng học Y Dược nên là có kinh nghiệm lắm. Mình yên tâm đi tình nguyện chống dịch một phần nhờ Dũng chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức y khoa cơ bản", Ngân nói. 

Lúc cả hai đã chính thức hẹn hò nhau, Dũng mới tiết lộ ấn tượng đầu tiên khi gặp Ngân. Một cô nàng tràn đầy năng lượng, nhiệt tình, dễ gần với mọi người xung quanh. 

Nhớ về ngày nhận được lời tỏ tình của Dũng, Ngân kể: "Mình vẫn nhớ hôm ấy là ngày 18.7, cả hai đều được nghỉ ở nhà nên có thời gian nhắn tin, nói chuyện nhiều hơn. Cuối ngày hôm đó mình khá bất ngờ khi nhận được lời tỏ tình của Dũng. 

Vì lo lắng rằng cả hai sẽ không thể vun vén tình cảm trong thời điểm hiện tại vì sẽ rất bận rộn, công việc lại đòi hỏi sự cẩn thận cao không thể sao nhãng nên mình chưa trả lời Dũng.

Mãi một tuần sau lời tỏ tình ấy, Ngân và Dũng mới quyết định hẹn hò vì cả hai  đều nghĩ có một người đồng hành để chia sẻ với nhau trong hành trình gian truân này sẽ tuyệt vời hơn nhiều. 

Cặp đôi 10x nên duyên nhờ đi tình nguyện chống dịch ở TPHCM - 4

Ngân từng đắn đo chuyện hẹn hò với Dũng vì cả hai cùng sợ không có đủ thời gian quan tâm nhau (Ảnh: NVCC)

Tuy cả hai cùng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở TPHCM nhưng lại ở hai mảng, hai nơi khác nhau nên Dũng và Ngân không có cơ hội gặp gỡ, hay có những buổi hẹn hò đúng nghĩa như các cặp đôi khác.

"Chúng mình thường tận dụng thời gian nghỉ giải lao để tranh thủ gọi video qua cho nhau, vừa ăn cơm vừa trò chuyện cho vui. Không biết các cặp đôi yêu nhau bình thường họ sẽ nói những chuyện gì. Còn những cuộc trò chuyện của tụi mình thì hầu như xoay quanh "con" Covid-19", Ngân cười nói. 

Cặp đôi 10x nên duyên nhờ đi tình nguyện chống dịch ở TPHCM - 5

Chuyện tình của họ chớm nở trong những ngày tháng lịch sử (Ảnh: NVCC)

Mọi chuyện vui buồn, mệt nhọc khi đi chống dịch Ngân và Dũng đều chia sẻ với nhau. Trong những ngày TPHCM nóng như chảo lửa đôi bạn trẻ vẫn tìm thấy nhau như định mệnh đã sắp đặt. Ngân cảm thấy may mắn vì gặp được Dũng, chuyện tình cảm của cả hai cũng là động lực để họ cố gắng hơn mỗi ngày trong công tác tình nguyện. 

Cặp đôi 10x nên duyên nhờ đi tình nguyện chống dịch ở TPHCM - 2

Trí Dũng luôn cố gắng dành thời gian quan tâm tới bạn gái (Ảnh: NVCC)

Khi biết Ngân tìm được một nửa nhờ tham gia chống dịch nhiều bạn bè đã chúc mừng: "Các bạn bảo mình "hên", đi chống dịch mà cũng tìm được người yêu. Mình chỉ biết rằng giữa hoàn cảnh khắc nghiệt như thế này chúng mình gặp được nhau là một điều quá may mắn.

Cặp đôi 10x nên duyên nhờ đi tình nguyện chống dịch ở TPHCM - 7

Ngân cảm thấy may mắn vì luôn có bạn trai đồng hành, hỗ trợ trong công tác tình nguyện (Ảnh: NVCC)

Chỉ mong rằng dịch bệnh sớm kết thúc để cuộc sống được trở lại yên bình như xưa. Mình và Dũng cùng các bạn tình nguyện khác vẫn đang cố gắng hơn mỗi ngày vì một tương lai Việt Nam đánh bại Covid-19 không còn xa nữa". 

DANTRI.VN

Print

Video

Xem nhiều nhất

Không nội dung

A problem occurred while loading content.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top