Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Hơn 1.000 học sinh tham gia diễn tập phòng chống thiên tai

Thứ Hai 22/01/2018 | 09:56 GMT+7

VH- Hơn 1.000 em học sinh của trường THCS Trương Văn Ly, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) vừa tham gia khóa tập huấn và diễn tập phòng chống thiên tai và sóng thần.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức vềphòng chống thảm họa thiên tai, sóng thần trong các trường học do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Ban chỉ huy Trung ương phòng chống thiên tai tổ chức với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Thuận cho biết “Chương trình diễn tập nâng cao nhận thức thiên tai - “Trường học của Sơn Tinh” là hoạt động bổ ích và mang tính giáo cao, có ý nghĩa thiết thực đối với không chỉ học sinh mà còn với toàn xã hội. Chúng ta cần nhân rộng mô hình trường học an toàn này trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức vềtầm quan trọng của công tác phòng chống thiên tai và cách ứng phó”.

Trẻ em là một trong những nhóm dễ bịtổn thương nhất trước thiên tai cần được hỗ trợ và bảo vệ, song các em cũng cần có được các kiến thức và kỹ năng cần thiết để bảo vệchính mình và giúp đỡ những người xung quanh. Ví dụ, các cách nhận biết những dấu hiệu sớm của sóng thần và thiên tai khác, tham gia chủ động vào công tác sơ tán đảm bảo an toàn tính mạng của mình. Chiến dịch “Trường học của Sơn Tinh” là một phần của dự án khu vực của UNDP nhằm góp phần nâng cao nhận thức vềsóng thần ở một số trường học tại 18 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương.

N.P

Print
Tags:

Video

Xem nhiều nhất

Không nội dung

A problem occurred while loading content.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top