Phát động “Văn hóa đọc sách” trong thanh thiếu niên

VH- Ngày 10.9, tại tỉnh Cà Mau đã diễn ra Lễ phát động xây dựng phong trào “Văn hóa đọc sách” trong thanh thiếu niên và Ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018 - 2020, chương trình do Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cà Mau phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức.

Phát động “Văn hóa đọc sách” trong thanh thiếu niên - Anh 1

Theo đó, phong trào “Văn hóa đọc sách” được xây dựng trước thực trạng một bộ phận không nhỏ giới trẻ chịu ảnh hưởng tiêu cực của các trang mạng xã hội và dần mất đi thói quen đọc sách, hoạt động nhằm kết nối cộng đồng những người trẻ yêu sách và lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của sách đến đông đảo học sinh, sinh viên TP Cà Mau.

Tại lễ phát động, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cà Mau, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau và Dự án Sách và Hành động TP.HCM đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018 - 2020. Theo đó, các Câu lạc bộ Sách và Hành động - Đạm Cà Mau sẽ được xây dựng tại các trường ĐH, THPT, THCS để làm nòng cốt phát triển văn hóa đọc. Các hoạt động bên lề như hội sách, cuộc thi tìm hiểu sách cũng được tổ chức đều đặn nhằm tạo điều kiện để thói quen đọc sách được ươm mầm và lan tỏa mạnh mẽ trong thanh thiếu niên. Chương trình cũng đã giới thiệu Dự án “Người trẻ Cà Mau chung tay lan tỏa văn hóa đọc”.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc