Gia Lai: Hơn 2.800 tân binh nô nức lên đường nhập ngũ

VHO - Sáng 25.2, hoà chung không khí sôi nổi giao nhận quân trên toàn quốc, 17 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ tiễn hơn 2.800 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Gia Lai: Hơn 2.800 tân binh nô nức lên đường nhập ngũ - Anh 1

Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai Hồ Văn Niên chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ

Toàn tỉnh Gia Lai năm 2024, có 2.847 công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự và và nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó, có 2.408 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự (có 8 công dân nữ) và 439 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân (1 công dân nữ). 

Tại các điểm giao nhận quân, ngay sau nghi thức thắp đuốc truyền thống, đánh trống mở hội giao quân, các đồng chí lãnh đạo Bộ công an, Quân khu 5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã tặng hoa và tiễn các chiến sĩ lên xe về đơn vị.  

Đợt giao quân năm 2024, huyện Đăk Đoa có 210 thanh niên (trong đó, nghĩa vụ quân sự 182 thanh niên, nghĩa vụ công an là 28 thanh niên); thanh niên người dân tộc thiểu số chiếm hơn 43%; 100% đang là đoàn viên; thanh niên có trình độ học vấn THCS trở lên, trong đó, có 4 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng.

Gia Lai: Hơn 2.800 tân binh nô nức lên đường nhập ngũ - Anh 2

Các thanh niên của tỉnh Gia Lai bước qua cầu vinh quang 

Phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho thanh niên nhập ngũ, Chủ tịch UBND huyện Đăk Đoa Bùi Thanh Bình khẳng định: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, mà đó còn là niềm vinh hạnh, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên. Trong môi trường quân đội, các bạn trẻ được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật, tự giác, nghiêm minh, để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện nhà mong muốn và tin tưởng rằng các các đồng chí sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước. Đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, đem hết sức mình, ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Tại huyện Mang Yang, năm nay có 173 thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân, bảo vệ Tổ quốc. Từ sáng sớm, Trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã rộn ràng trong tiếng nhạc, cờ hoa. Đông đảo người dân cũng có mặt tại đây để tham dự lễ giao, nhận quân và tiễn con em mình lên đường.

Phát biểu tại buổi giao, nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Mang Yang Lê Trọng tin tưởng và hy vọng trong môi trường mới, các chiến sĩ sẽ phát huy truyền thống của quê hương Mang Yang và phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, Công an nhân dân; vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu và ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật để hoàn thành nhiệm vụ.

Gia Lai: Hơn 2.800 tân binh nô nức lên đường nhập ngũ - Anh 3

Hình ảnh người thân, bạn bè tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ

Tại điểm giao nhận quân huyện Chư Păh, 134 thanh niên tham gia nhập ngũ nghĩa vụ quân sự và công an đã có mặt từ sớm để sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

Phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho thanh niên nhập ngũ, Chủ tịch UBND huyện Chư Păh Nay Kiên nhấn mạnh: Lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân đối với đất nước, với Tổ quốc thân yêu, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Trong không khí náo nức hôm nay, chúng ta chứng kiến 134 thanh niên ưu tú của huyện nhà được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các đoàn thể và đông đảo người thân gia đình, Nhân dân trên địa bàn huyện về đây động viên con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tin tưởng rằng với ý chí và quyết tâm của tuổi trẻ, các tân binh sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, tích cực học tập, phấn đấu rèn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Theo đánh giá, năm nay, công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ được cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và cơ quan Quân sự các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, thực hiện tốt các bước trong quy trình. Nhờ đó, chất lượng thanh niên nhập ngũ của các địa phương đã được nâng lên rõ rệt.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc