Chuyến xe yêu thương chở hàng trăm bệnh nhân về quê đón Tết

VHO - Ngày 3.2, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức những “Chuyến xe yêu thương” chở miễn phí hàng trăm bệnh nhân và người nhà khó khăn về quên đón Tết Giáp Thìn 2024.

Chuyến xe yêu thương chở hàng trăm bệnh nhân về quê đón Tết - Anh 1

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế tặng quà cho các bệnh nhân và người nhà về quê đón Tết

Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ với các bệnh nhân ở xa có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế; thể hiện mục tiêu “chăm sóc toàn diện” của bệnh viện trong việc chăm lo cho người bệnh, từ lúc đón tiếp, thăm khám và điều trị cho đến lúc yên tâm ra viện về quê đón Tết. Năm nay, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức 7 chuyến xe chở hơn 200 bệnh nhân và người nhà về các địa phương ở các tỉnh như: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi…

Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế và lãnh đạo các Khoa, phòng đã có mặt để gửi lời chúc sức khỏe và chúc Tết các bệnh nhân ra viện và về nhà trên những chuyến xe yêu thương. Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế đã tặng những suất quà (1 triệu tiền mặt/suất) đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cũng trao tặng nhiều suất quà đến các bệnh nhân và người nhà trước khi về quê đón Tết.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết: Đối với các bệnh nhân ở lại bệnh viện trong dịp Tết, chúng tôi cũng sẽ tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết, thăm hỏi, tặng quà; thực hiện miễn giảm chi phí điều trị, nằm viện trong dịp này nhằm mang không khí Tết đến với từng bệnh nhân, động viên bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh.

Chuyến xe yêu thương chở hàng trăm bệnh nhân về quê đón Tết - Anh 2

Những chuyến xe yêu thương chở hơn 200 bệnh nhân và người nhà về quê đón Tết

Cùng ngày, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế đã tổ chức trao tặng quà Tết và hỗ trợ chuyến xe miễn phí chở 150 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Giáp Thìn 2024. Chương trình “Chuyến xe Nông lâm - Ấm lòng đón Tết” đã được Trường Đại học Nông lâm Huế tổ chức và duy trì thường niên suốt 10 năm qua. Hoạt động nhằm hỗ trợ và mang đến cho sinh viên một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc cùng gia đình.

Tết Giáp Thìn 2024, chương trình nhận được sự hỗ trợ của các thế hệ cựu sinh viên, đại diện các doanh nghiệp và tổ chức liên kết hợp tác với nhà trường. Qua đó, Trường Đại học Nông lâm Huế đã hỗ trợ 4 chuyến xe miễn phí chở 150 sinh viên khó khăn về quê ở các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên đón Tết.

Trước khi các chuyến xe xuất phát, chương trình cũng tổ chức trao tặng gần 250 suất quà và hỗ trợ tiền mặt cho các sinh viên khó khăn, vươn lên trong học tập; tặng 250 phần quà cho các sinh viên ưu trú, tích cực trong các hoạt động phong trào Đoàn. Đồng thời, nhà trường cũng tặng 26 suất quà Tết và hỗ trợ tiền mặt cho sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Nông lâm Huế.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc