Ngày hội việc làm gắn với giảm nghèo bền vững tuyển dụng hơn 4.100 vị trí

VHO - Ngày 9.9, UBND huyện A Lưới phối hợp với Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội việc làm gắn với giảm nghèo bền vững năm 2023. Tại đây, các doanh nghiệp cần tuyển dụng hơn 4.100 vị trí việc làm.

Ngày hội việc làm gắn với giảm nghèo bền vững tuyển dụng hơn 4.100 vị trí - Anh 1

Lần đầu tiên huyện A Lưới tổ chức Ngày hội việc làm gắn với giảm nghèo bền vững đã thu hút đông doanh nghiệp và người lao động

Ngày hội việc làm gắn với giảm nghèo bền vững huyện A Lưới năm 2023 có 16 doanh nghiệp, đơn vị tham gia với nhu cầu tuyển dụng 4.117 vị trí. Trong đó, có 2.147 vị trí việc làm trong nước và 1.775 vị trí việc làm ở nước ngoài.

Các ngành nghề, lĩnh vực cần tuyển dụng đa dạng, phù hợp với các trình độ lao động khác nhau, như: may công nghiệp, chế biến món ăn, y học cổ truyền, kế toán, nhân viên kinh doanh, kỹ sư, cơ khí, điện lạnh điện tử…

Ngày hội nhằm giúp doanh nghiệp có điều kiện trực tiếp gặp gỡ, tiếp nhận hồ sơ và phỏng vấn sơ tuyển và tuyển dụng người lao động; đồng thời, đây là dịp để các lao động thất nghiệp, lao động nhàn rỗi chưa có việc làm hoặc cần thay đổi công việc ổn định hơn có cơ hội dễ dàng tiếp cận với thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp, đơn vị. Qua đó, tìm được vị trí công việc phù hợp, ổn định, bền vững và góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững của địa phương.

Ông Hồ Văn Ngưm, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết: công tác lao động, việc làm tại A Lưới vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Tỉ lệ người lao động có nhu cầu tìm việc làm và chuyển đổi nghề nghiệp chiếm số lượng lớn. Các doanh nghiệp cần tuyển dụng lao động nhưng còn thiếu nhiều thông tin. Tình trạng người chờ việc, việc chờ người vẫn diễn ra. Đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức Ngày hội việc làm với quy mô lớn, hướng đến việc làm cầu nối giúp các bạn trẻ, người lao động trên địa bàn huyện có cơ hội tiếp cận thông tin và tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân.

Ngày hội việc làm gắn với giảm nghèo bền vững tuyển dụng hơn 4.100 vị trí - Anh 2

Vị trí tuyển dụng của các doanh nghiệp thu hút nhiều bạn trẻ tiếp cận, tìm hiểu để nộp hồ sơ

Để giảm nghèo bền vững thì công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người lao động được địa phương hết sức quan tâm. Trong 8 tháng của năm 2023, có 47 lao động tại huyện miền núi A Lưới đi làm việc ở nước ngoài.

Thời gian quan, UBND huyện A Lưới cũng đã tích cực chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các đơn vị đào tạo nghề mở các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, tạo điều kiện cho người lao động có thêm cơ hội, chủ động tham gia thị trường lao động, lựa chọn công việc phù hợp với khả năng của mình để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động…

Huyện A Lưới là một trong 74 huyện nghèo của cả nước. Kết quả rà soát hộ nghèo và cận nghèo năm 2022, toàn huyện có 5.399 hộ nghèo, chiếm 38,2 %; hộ cận nghèo 2.078 hộ, chiếm 14,70 %. Huyện A Lưới phấn đấu đến cuối năm 2023 giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống 26,12% và thoát ra khỏi danh sách huyện nghèo quốc gia. Đồng thời, địa phương này cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025, tỉ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều toàn huyện giảm còn dưới 12,01%.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc