Chương trình “Nâng bước em đến trường” tại huyện Ia H’Drai

VHO- Ngày 26/8, tại huyện Ia H’Drai, Đoàn Thanh niên Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức chương trình “Nâng bước em đến trường” tại Trường Tiểu học - Trung học cơ sở (TH-THCS) Nguyễn Tất Thành.

Chương trình “Nâng bước em đến trường” tại huyện Ia H’Drai - Anh 1

Đoàn công tác chuyển quà tặng đến TrườngTH-THCS Nguyễn Tất Thành

Trường TH-THCS Nguyễn Tất Thành có trên 700 học sinh, hiện đang học tập tại 4 điểm trường. Điểm trường xa nhất cách điểm trường chính trên 40 km, giao thông vùng rừng núi đi lại khó khăn; nhiều học sinh có gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo hoặc gia đình có kinh tế đặc biệt khó khăn.

Với mong muốn đồng hành, chia sẻ cùng các em học sinh của huyện Ia H’Drai, Đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng đã vận động cán bộ, nhân viên, người lao động và đoàn viên thanh niên của Trung tâm đóng góp để trao những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh nghèo, giúp các em thêm tự tin khi bước vào năm học mới. 

Chương trình “Nâng bước em đến trường” tại huyện Ia H’Drai - Anh 2

Đại diện Đoàn trường TH-THCS Nguyễn Tất Thành tiếp nhận kinh phí hỗ trợ

​Tại Chương trình, Đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng đã trao tặng Trường TH- THCS Nguyễn Tất Thành 20 thùng vở và dụng cụ học tập trị giá 23 triệu đồng và hỗ trợ Đoàn Thanh niên trường 2 triệu đồng để tổ chức các phong trào của đoàn trường.

Đây là những phần quà mang theo tình cảm, sự yêu thương đùm bọc của cán bộ, đoàn viên thanh niên Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng gửi tới các em học sinh. 

Chương trình “Nâng bước em đến trường” tại huyện Ia H’Drai - Anh 3

Trao tặng vở, dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường TH-THCS Nguyễn Tất Thành

Năm 2023, ngoài hoạt động tặng sách, vở, dụng cụ học tập, xe đạp… cho các em học sinh tại các tỉnh Tây Nguyên, các đoàn cơ sở thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn còn tổ chức các chương trình về nguồn, tri ân, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, phục hồi di ảnh liệt sĩ…

Đối với tỉnh Kon Tum, ngoài Chương trình “Nâng bước cùng em đến trường”năm học 2023- 2024 tại huyện Ia H’Drai, Đoàn Thanh niên của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn cũng thường xuyên thực hiện việc chăm sóc các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách đang được Tổng Công ty nhận phụng dưỡng suốt đời; tặng sách, vở, quần áo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... 

Từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã vận động, quyên góp và trao tặng hơn 4.000 cuốn vở, sách giáo khoa, truyện tranh và 30 thùng quần, áo cho các em học sinh nghèo, người nghèo của tỉnh Kon Tum. 

Công Hoan - Đào Hiền

Ý kiến bạn đọc