Khảo sát, đánh giá các cơ sở GDNN lĩnh vực du lịch thuộc Bộ VHTTDL

VHO - Chiều ngày 24.8, tại TP Huế, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt và đoàn công tác đã có chương trình khảo sát, đánh giá các cơ sở giáo dục nghề nghiệp lĩnh vực du lịch thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

Khảo sát, đánh giá các cơ sở GDNN lĩnh vực du lịch thuộc Bộ VHTTDL - Anh 1

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu tại buổi lkhảo sát, đánh giá

Theo đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) được tiến hành khảo sát, đánh giá, gồm: Trường Cao đẳng Du lịch Huế, Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu, Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, Cao đẳng Du lịch Nha Trang, Cao đẳng Du lịch Đà Lạt, Cao đẳng Du lịch Cần Thơ. Việc triển khai khảo sát, đánh giá lần này nhằm có định hướng cho công tác sắp xếp, tổ chức, phát triển các cơ sở GDNN. 

Đại diện lãnh đạo các cơ sở GDNN lĩnh vực du lịch thuộc quản lý của Bộ VHTTDL đã báo cáo, cung cấp thông tin về tình hình vận hành bộ máy tổ chức, công tác đào tạo, những thuận lợi và kết quả trong hoạt động, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho địa phương và các khu vực cấp vùng nơi mà các trường đóng trụ sở. Các trường cũng thông tin định hướng, chiến lược hoạt động trong thời gian tới; đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc hiện nay, tiếp tục phát triển chuyên môn của đội ngũ cán bộ và nâng cao chất lượng tay nghề cho lực lượng học sinh- sinh viên... 

Khảo sát, đánh giá các cơ sở GDNN lĩnh vực du lịch thuộc Bộ VHTTDL - Anh 2

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt và đoàn công tác khảo sát tại Trường Cao đẳng Du lịch Huế

Hiện nay, có tám cơ sở GDNN lĩnh vực du lịch thuộc quản lý của Bộ VHTTDL, được bố trí quy hoạch ở bảy vùng du lịch quốc gia. Theo ông Lê Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, các Trường Cao đẳng Du lịch thuộc Bộ nói trên được quan tâm đầu tư, có hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu đào tạo; phần lớn các trường đang được hoạt động theo mô hình “Trường- Khách sạn”. Đặc biệt các trường của Bộ có vai trò “dẫn dắt”: nhiều trường đến học tập kinh nghiệm, tham khảo mô hình, tham khảo giáo trình, và cả mời giảng viên của trường về giảng dạy... Nhiều giải thưởng về các cuộc thi tay nghề quốc tế do các học sinh- sinh viên của các cơ sở GDNN lĩnh vực du lịch thuộc Bộ VHTTDL giành được...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đánh giá cao sự nỗ lực của 8 cơ sở GDNN lĩnh vực du lịch, đã góp phần đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội, đặc biệt là với ngành du lịch. Các trường đã tự chủ được một phần, có trường tự chủ hơn 60%, đó là quá trình nỗ lực lớn. Thứ trưởng đề nghị các cơ sở GDNN lĩnh vực du lịch thuộc phạm vi quản lý của Bộ VHTTDL rà soát lại các tiêu chí, bổ sung hoàn chỉnh trong báo cáo, kể cả những đề xuất kiến nghị. Đoàn công tác sẽ có báo cáo đến Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL để có định hướng giải quyết phù hợp.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc