Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Khai trương Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ Tư 29/03/2023 | 13:00 GMT+7

VHO- Sáng ngày 29.3, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ khai trương “Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam” tại địa chỉ: www.dangcongsan.org.vn. Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cung cấp đến bạn đọc những chủ trương, đường lối, chính sách, văn kiện của Đảng; là cổng thông tin giao tiếp giữa Đảng với nhân dân.

Giới thiệu khái quát về Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Chỉ đạo - Trưởng ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử của Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Thực hiện Quyết định số 27-QĐ/TW ngày 10.8.2021 của Ban Bí thư về việc ban hành Chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng giai đoạn 2021 - 2025, Ban Tuyên giáo Trung ương giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xây dựng “Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam”. Sau gần 2 năm nỗ lực triển khai, Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức được hoàn thiện và đi vào vận hành. 

Thực hiện nghi thức bấm nút khai trương Cổng Thông tin điện tử của Đảng Cộng sản Việt Nam

Với địa chỉ truy cập: dangcongsan.org.vn, Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ cung cấp đến bạn đọc những chủ trương, đường lối, chính sách, văn kiện của Đảng; là cổng thông tin giao tiếp giữa Đảng với Nhân dân; trung tâm tích hợp thông tin của các cơ quan đảng Trung ương, đảng ủy trực thuộc trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội, các bộ, ngành và các tỉnh, thành ủy; là đầu mối tích hợp và chia sẻ thông tin giữa các ấn phẩm của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Giao diện Cổng thông tin được xây dựng khoa học, bảo đảm tính thẩm mỹ, tiện ích. 3 khối nội dung lớn của cổng gồm: Khối tin tức (các chuyên mục: Tin hoạt động; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Xây dựng Đảng...); Khối dữ liệu (các chuyên mục: Văn bản mới; Hướng dẫn công tác Đảng; Cơ quan Đảng Trung ương; Tổ chức chính trị - xã hội; Bộ, ngành; Tỉnh thành ủy...); Khối các ứng dụng (các chuyên mục: Hỏi đáp trực tuyến, Đối thoại trực tuyến, Góp ý xây dựng Đảng, Diễn đàn xây dựng Đảng...)

Hiện Cổng thông tin đã hoàn thành việc tích hợp dữ liệu từ các cổng thông tin, báo, tạp chí của 108 cơ quan Đảng Trung ương; tổ chức chính trị - xã hội; bộ, ngành; tỉnh, thành ủy. Thông tin của mỗi cơ quan, đơn vị được tích hợp trong một trang thành phần riêng trên Cổng, gồm 4 tiểu mục chính: Giới thiệu; Tin hoạt động; Xây dựng Đảng; Văn bản, tài liệu. 

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi lễ

Với những nội dung như trên, Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam một mặt được thiết kế như một tổng kho dữ liệu điện tử đa phương tiện, địa chỉ lưu trữ và liên kết các nguồn tài nguyên thông tin của các cơ quan Đảng Trung ương; các tổ chức chính trị - xã hội; các bộ, ngành; các tỉnh, thành ủy thông qua mạng thông tin toàn cầu internet. Mặt khác, với việc tích hợp và chia sẻ thông tin giữa các ấn phẩm của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Cổng thông tin cũng đảm bảo cung cấp kịp thời, chính xác và đầy đủ những thông tin chính thức về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp, các thành tựu phát triển trên các lĩnh vực của Việt Nam..., để những cán bộ, đảng viên và người dân quan tâm dù ở bất kỳ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào cũng có thể khai thác những thông tin phục vụ cho nhu cầu của mình.

Hệ thống thông tin trên Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức khoa học, với các lựa chọn tìm kiếm từ cơ bản đến nâng cao và các phương thức khai thác thông tin đa dạng trên máy tính, các thiết bị thông minh, các mạng xã hội và các tính năng tương tác sẽ giúp độc giả dễ dàng tiếp cận nội dung, thực hiện các ý kiến góp ý, trao đổi, bình luận, chia sẻ; giúp lan tỏa nội dung đến nhiều người và là cầu nối giao tiếp giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa lưu ý trong bối cảnh hiện nay, báo chí cần tích cực nắm bắt và ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ mới, đẩy nhanh chuyển đổi số và nâng cao chất lượng của kênh thông tin chính thống. 

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng yêu cầu, sau khi Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản được đưa vào vận hành, cần tiếp tục hoàn thiện cơ sở dữ liệu để vận hành Cổng thông suốt, an toàn tuyệt đối, đảm bảo Cổng là kênh thông tin có tính định hướng, phản ánh toàn diện, kịp thời chủ trương của Đảng cũng như hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Nhắc lại một trong những nội dung quan trọng Đại hội Đảng XIII đã đề ra là tăng cường quản lý, phát triển các phương tiện truyền thông báo chí trên các nền tảng mạng xã hội, Internet, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản sẽ là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, do đó việc cung cấp, cập nhật thông tin trên Cổng phải được thẩm định, biên tập chặt chẽ, không để xảy ra sai sót. Đồng thời, thông tin phải kịp thời, luôn luôn đi trước chứ không thể đi sau mạng xã hội. Đặc biệt, không để trống thông tin hay nội dung cần định hướng, nhất là những vấn đề nhân dân quan tâm. Để đáp ứng các yêu cầu trên,  Cổng thông tin điện tử phải không ngừng đổi mới theo hướng đa phương tiện, hiện đại, tiện ích - Trưởng ban Tuyên giáo nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thực hiện nghi thức bấm nút khai trương chính thức phát Cổng Thông tin điện tử của Đảng Cộng sản Việt Nam lên mạng Internet.

HOÀNG HƯƠNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top