Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam mở màn với bộ phim "Vàng khối"

Chủ Nhật 12/03/2023 | 09:01 GMT+7

VHO- Tối 11.3, lễ khai mạc Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam đã diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia. Hoạt động do Bộ VHTTDL chỉ đạo, Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan tổ chức.

Các đại biểu dự lễ khai mạc Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam

Tuần phim là hoạt động giao lưu văn hóa, giới thiệu với công chúng Việt Nam về đất nước, con người Ba Lan thông qua các bộ phim có đề tài phong phú, nội dung hấp dẫn, qua đó nhằm tăng cường tình hữu nghị Việt Nam - Ba Lan.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành phát biểu tại lễ khai mạc, nhấn mạnh, thông qua các bộ phim của điện ảnh Ba Lan, người xem thấy được đất nước, con người và nền văn hoá, những thay đổi về đời sống - xã hội của đất nước Ba Lan, tinh thần, phẩm chất Ba Lan với vẻ đẹp kỳ diệu và bí ẩn như hổ phách khiến người xem say mê khám phá qua hàng ngàn năm lịch sử của đất nước Ba Lan tươi đẹp.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành phát biểu khai mạc Tuần phim

“Với mục tiêu thúc đẩy hợp tác toàn diện về văn hóa với các nước, sự hợp tác về điện ảnh là cách quảng bá văn hóa hiệu quả và thiết thực giữa điện ảnh Việt Nam và Ba Lan, tạo nên sự gắn kết giữa những người làm điện ảnh và khán giả hai nước, đồng thời qua đó, tạo cảm hứng và động lực để Điện ảnh Việt Nam phát triển và hội nhập Quốc tế. Các tác phẩm điện ảnh được trình chiếu trong Tuần phim sẽ giúp khán giả hình dung rõ nét về điện ảnh Ba Lan đương đại", Cục trưởng Vi Kiến Thành khẳng định.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan, đạo diễn bộ phim khai mạc Vàng khối Jacek Bromski chia sẻ: "Mối quan hệ các nhà điện ảnh Việt Nam và điện ảnh Ba Lan đã được rất nhiều năm, nhưng rất tiếc trong 3 năm vừa qua do đại dịch Covid-19, nền điện ảnh của chúng ta không có điều kiện để hợp tác với nhau. Hằng năm, chúng tôi đến với Việt Nam, trình chiếu những bộ phim mới của chúng tôi để các bạn có thể thưởng thức. Chúng tôi rất hân hạnh khi mời được các nhà làm phim Việt Nam đến Ba Lan để trình chiếu những bộ phim mới nhất cho người dân Ba Lan,  giúp người dân Ba Lan hiểu biết hơn về văn hóa của đất nước Việt Nam…”.

Các bộ phim xuất sắc của điện ảnh Ba Lan thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem

Đạo diễn Jacek Bromski bày tỏ niềm vui khi Cục Điện ảnh Việt Nam đã ưu ái dành cho đạo diễn được chiếu bộ phim của mình trong lễ khai mạc Tuần phim.

Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam sẽ giới thiệu những tác phẩm điện ảnh mới của điện ảnh Ba Lan được sản xuất từ năm 2019 - 2021 với các thể loại trinh thám, hành động, chính luận, tình cảm, hài...

Bộ phim Vàng khối được chọn làm bộ phim mở màn cho tuần phim kể về nữ cảnh sát Kaja sau khi bị sa thải khỏi lực lượng. Cô bị Cục Điều tra Trung ương lôi kéo trở lại bờ biển để giúp họ lật đổ trùm ma túy Kawecki (Andrzej Seweryn) - CEO Ngân hàng Solid Gold. Thông qua một nhà hàng sang trọng, ông ta rửa được toàn bộ số tiền bẩn của mình và săn lùng các chính trị gia Warsaw để mua chuộc họ tham gia vào những việc làm ăn bẩn. Những cuộc điều tra của cảnh sát biển Baltic Gydnia diễn ra ngày một quyết liệt hơn, nhằm đập tan tham nhũng và triệt phá đế chế của Kawecki, biển bờ biển thành chiến trưởng bất phân thắng bại giữa thiện và ác.

Phim Chuyện tình tay săn ảnh là câu chuyện về một cô gái xinh đẹp làm việc cho tờ báo Rzeczpospolita. Những người đối lập thường dễ thu hút nhau, và tình yêu đầy sự bất ngờ. Bộ phim kể về Nina (Olga Boladz) – một nàng Lọ Lem thời hiện đại, và Robert (Piotr Stramowski) — con trai của một chủ tịch. Cô ấy đang trải qua một sự chuyển đổi trong cuộc sống và đang bước những bước đầu trong nghề săn ảnh. Anh ấy cũng muốn được sống tự do theo cách của mình, ngoài ánh hào quang, nhưng điều này làm anh ấy nổi bật. Liệu sẽ chỉ có một chuyện tình săn ảnh thoáng qua giữa hai nhân vật, hay một cảm giác tuyệt vời cho cuộc sống?

Những giai điệu tình yêu là bản hòa ca tuổi trẻ và tình yêu của Alicja và Robert, phác họa hai nhân vật chính trong quá trình khám phá bản thân và loay hoay tìm kiếm định hướng cho tương lai của chính họ. Để tìm được hướng đi cho bản thân, họ đã phải đấu tranh, lựa chọn giữa đam mê, tiền bạc, tư vấn của gia đình, cơ hội và thậm chí là tình yêu.

Vua đào tẩu là bộ phim thuộc thể loại hài hành động tội phạm, là câu chuyện về tên trộm khét tiếng, kẻ đã trốn thoát 29 lần khỏi cảnh sát. Naymro đang sống theo cách riêng của mình. Nhưng tình yêu và những biến cố trong cuộc sống đã thay đổi tất cả cuộc đời anh.

Cuối cùng, Bản Sonat diệu kỳ là một bộ phim kịch tích, cảm động, lấy bối cảnh tại dãy núi Tatra hùng vĩ và kể một câu chuyện có thật về một nhạc sĩ tài ba – Gregorz Plonka đến từ một thị trấn nhỏ mang tên Murzasichle. Đó là một cuộc hành trình đáng kinh ngạc, mang nặng những sự nỗ lực to lớn và cuộc đấu tranh vĩ đại để chạm tới được điều không thể. Đây là một bộ phim tràn đầy âm nhạc, phong cảnh dãy núi hùng vĩ, sự quyết tâm của con người, niềm đam mê, và hơn hết là sự thành công mà Gregorz đã đạt được.

Tuần phim diễn ra từ ngày 11– 15.3 tại Hà Nội, 15–19.3 tại Thừa Thiên Huế và 18–22.3 tại TP. HCM.

BẢO ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top