Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Việt Nam – Nam Phi: Tăng cường hợp tác VHTTDL

Thứ Ba 07/03/2023 | 17:45 GMT+7

VHO- Chiều 7.3 tại Trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ nước Cộng hoà Nam Phi tại Việt Nam Vuyiswa Tulelo.

Mở đầu buổi tiếp, Đại sứ Vuyiswa Tulelo cảm ơn Thứ trưởng Tạ Quang Đông và Bộ VHTTDL đã dành sự đón tiếp trọng thị dành cho đoàn. Trong nhiệm kỳ công tác của mình, Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực, đưa ra nhiều sáng kiến nhằm giúp quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam – Nam Phi phát triển mạnh mẽ. 

Đại sứ cho biết, Việt Nam – Nam Phi đã ký kết Hiệp định cấp Chính phủ về hợp tác trong lĩnh vực du lịch năm 2010. Tiềm năng phát triển du lịch giữa hai nước là rất lớn khi cả Việt Nam và Nam Phi đều có nhiều điểm đến hấp dẫn, nền văn hoá, lễ hội đặc sắc. Nhưng do khoảng cách về địa lý, hạn chế về thông tin mà lượng khách trao đổi giữa hai nước rất ít, chủ yếu là khách công vụ. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tiếp Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam Vuyiswa Tulelo

Do đó, Đại sứ Vuyiswa Tulelo đề xuất hai bên cần nhanh chóng khởi động những chuỗi hoạt động hợp tác để từng bước phát triển du lịch Việt Nam – Nam Phi. Nam Phi sẽ nỗ lực để du khách Việt Nam có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Nam Phi. “Phát triển du lịch Việt Nam – Nam Phi có rất nhiều dư địa hợp tác nên việc cần làm hiện nay là các bên phải tăng cường trao đổi thông tin, đưa ra những giải pháp phù hợp để thị trường du lịch giữa hai nước trở nên sôi động. Đặc biệt, Nam Phi nhận định Việt Nam là quốc gia có nhiều kinh nghiệm phát triển du lịch, quảng bá thương hiệu quốc gia, quản lý điểm đến. Việc gắn bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hoá với phát triển du lịch đang được Việt Nam làm rất tốt. Nam Phi mong muốn được tham khảo những kinh nghiệm này”, Đại sứ Vuyiswa Tulelo cho hay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chúc mừng Đại sứ Vuyiswa Tulelo chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam. Thứ trưởng tin tưởng với kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình, Đại sứ sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác VHTTDL giữa hai nước phát triển mạnh mẽ. Theo Thứ trưởng, Nam Phi là quốc gia có tiềm năng. Nền kinh tế đầu tàu và đóng vai trò quan trọng trong việc hợp tác với Châu Phi. Vì vậy, Việt Nam – Nam Phi cần có chiến lược thúc đẩy, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với Nam Phi, trong đó có lĩnh vực VHTTDL.

Toàn cảnh buổi tiếp

Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định tiềm năng hợp tác phát triển văn hoá – du lịch Việt Nam – Nam Phi là rất lớn. Tương tự như Ai Cập, Nam Phi hoàn toàn có thể trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn tại khu vực châu Phi của khách Việt Nam. Cùng với đó, Việt Nam là quốc gia thân thiện, mến khách, dành nhiều tình cảm đặc biệt cho du khách đến từ những quốc gia xa xôi như Nam Phi. Để tăng lượng khách trao đổi, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nêu rõ hai nước phải coi văn hoá là một trong những “chất liệu” quan trọng, cốt lõi để phát triển thị trường du lịch. Cụ thể, Việt Nam – Nam Phi cần có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng để tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hoá kết hợp với quảng bá du lịch như Ngày Việt Nam tại Nam Phi, Ngày Nam Phi tại Việt Nam, triển lãm ảnh về đất nước, văn hoá con người; tuần phim; trao đổi đoàn nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật… Thông qua các hoạt động, nhân dân hai nước có cơ hội tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau; thúc đẩy nhu cầu đi du lịch, trải nghiệm của du khách.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao quà lưu niệm cho Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam

Cơ quan du lịch quốc gia của Việt Nam và Nam Phi cần tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm về phát triển du lịch, tuyên truyền, quảng bá. Hai bên hỗ trợ nhau tham gia các sự kiện du lịch do mỗi bên tổ chức. Việt Nam sẽ nghiên cứu mời đại diện một số hãng lữ hành lớn của Nam Phi tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE-HCMC), Hội chợ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM); mời các doanh nghiệp lữ hành, báo chí du lịch của hai nước khảo sát sản phẩm của nhau và ủng hộ Lễ Khai mạc, chương trình và các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận...

Thứ trưởng đề nghị thêm trong văn hóa, hai bên tăng cường trao đổi, hợp tác tại các tổ chức quốc tế, diễn đàn đa phương như Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO); ký kết văn bản hợp tác. Nhân dịp này, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trân trọng gửi lời mời đến Nam Phi về việc các sự kiện quốc tế được tổ chức tại Việt Nam như LHP quốc tế Hà Nội, Festival Huế và các sự kiện văn hóa khác tổ chức tại Việt Nam như Liên hoan Múa rối quốc tế, Liên hoan Xiếc quốc tế, Liên hoan Múa quốc tế.

Hai bên gợi mở nhiều giải pháp tăng cường hợp tác VHTTDL trong tương lai

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất sẽ nghiên cứu cụ thể việc tổ chức các hoạt động văn hoá, du lịch để đưa vào kế hoạch hành động 2023 của Bộ VHTTDL và Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nam Phi (22.12.1993 – 22.12.2023).

Riêng với thể thao, Thứ trưởng Tạ Quang Đông hy vọng các hiệp hội, liên đoàn thể thao quốc gia hai nước sẽ tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm phát triển những môn mà mỗi nước có thể mạnh; cùng giúp nhau cải thiện thành tích trên đấu trường khu vực và quốc tế.

ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top