Thanh Hóa: "Áo xanh" giúp dân gặt lúa giữa mùa dịch

VHO- Phát huy tinh thần ''Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên'' những ngày này hình ảnh các đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa, không ngại nắng mưa, xông xáo khắp các đồng ruộng giúp dân gặt lúa đã để lại ấn tượng đẹp, khó quên giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Thanh Hóa:

 Các bạn đoàn viên, thanh niên của tỉnh Thanh Hóa xuống đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa.

Vừa qua, tỉnh đoàn Thanh Hóa đã triển khai 62 đội hình thanh niên phản ứng nhanh giúp nông dân thu hoạch 50 ha lúa mùa tại các huyện Như Thanh, Nông Cống, Vĩnh Lộc, Hậu Lộc, Hoằng Hoá, Hà Trung. Các đội hình được chia thành nhiều nhóm tham gia hỗ trợ các gia đình khó khăn về lực lượng lao động, các hộ có người cách ly, hộ gia đình người già, người neo đơn.

Thanh Hóa:

 Đoàn viên, thanh niên huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đội nắng giúp dân thu hoạch lúa, sáng 12.9.

Chia sẻ với văn hóa, chị Vũ Thị Minh Tâm, Bí thư huyện đoàn Hà Trung cho biết, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp của dịch covid-19, hiện nay trên địa bàn, lúa và nhiều loại hoa màu đã vào mùa thu hoạch nhưng vẫn để ngoài đồng vì rất nhiều gia đình có người phải đi cách ly dịch Covid-19. Trước tình hình đó, huyện đoàn Hà Trung đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ sở Đoàn hỗ trợ gặt lúa giúp các gia đình khó khăn về lực lượng lao động, các hộ có người cách ly, hộ gia đình người già, người neo đơn. Mỗi cơ sở Đoàn bố trí khoảng 30 đoàn viên, thanh niên chia thành các tổ, mỗi tổ 10 người tỏa đi các ruộng lúa.

Thanh Hóa:

Thanh Hóa:

Thanh Hóa:

Thanh Hóa:

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, không quản ngại nắng nóng,  những đoàn viên thanh niên không ai bảo ai, hăng hái chuyển lúa lên bờ giúp dân.

“Đây là hoạt động rất kịp thời và rất có ý nghĩa, giữa lúc tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân do không tìm được nguồn nhân công, gia đình phải đi cách ly và điều trị bệnh nên không thể thu hoạch nông sản, nguy cơ mất trắng trong mùa vụ này là rất cao...”, chị Tâm chia sẻ.

Thanh Hóa:

Thanh Hóa:

Các đoàn viên thanh niên đóng bao vận chuyển về tận sân nhà cho các gia đình.

Một đoàn viên tham gia giúp dân gặt lúa tại xã Yến Sơn (H. Hà Trung) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia cùng tổ chức Đoàn xuống đồng giúp đỡ nhân dân như thế này, cảm nhận được niềm vui của nhân dân, bản thân tôi thấy rất xúc động và tự hào khi được đóng góp chút công sức nhỏ bé cho bà con cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn ".

Thanh Hóa:

Thanh Hóa:

Các bao lúa sẽ được đưa lên xe cơ giới để vận chuyển về hộ gia đình đang đi cách ly.

Cũng tại một số xã Quảng Khê, Quảng Chính, Tiên Trang của huyện Quảng Xương, hiện đang thực hiện giãn cách xã hội, nhiều gia đình bị cách ly không thể thu hoạch mùa màng, thanh niên tình nguyện đã ra đồng gặt lúa và mang lúa về tận sân nhà cho bà con nông dân.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc