Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thi sáng tác Logo về “Huế- Kinh đô Ẩm thực”

Thứ Sáu 30/07/2021 | 07:32 GMT+7

VHO- Ngày 29.7, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế vừa phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) về “Huế- Kinh đô Ẩm thực” dành cho tất cả những cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước.

Món cơm muối Huế của sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Huế trong một cuộc thi ẩm thực. Ảnh: T.An

Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn và phát huy những tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế; đồng thời, hướng đến xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu “Huế- Kinh đô Ẩm thực”, giới thiệu và quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về những giá trị tinh hoa của ẩm thực Huế một cách chuyên nghiệp.

Theo Ban Tổ chức, mỗi tác giá hoặc nhóm tác giả được gửi dự thi tối đa 3 tác phẩm. Các tác phẩm phải mang tính khái quát, tính thẩm mỹ cao, thể hiện được đặc trưng riêng về vùng đất có nhiều di sản, văn hoá ẩm thực truyền thống độc đáo và con người thân thiện và mến khách của Thừa Thiên Huế. Mỗi tác phẩm dự thi phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: có logo và bản thuyết minh gắn gọn, súc tích về ý tưởng logo (dài không quá 600 từ); logo được thiết kế hài hòa cùng nhau, có thể độc lập hoặc liên kết với nhau, được thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Logo được thiết kế ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết, không trùng lặp ý tưởng của các logo đã có ở Việt Nam và trên thế giới; không sao chép ý tưởng từ các cuộc thi logo trước đây của tỉnh Thừa Thiên Huế; không vi phạm thuần phong mỹ tục, phù hợp với bản sắc văn hóa Huế, nhất là văn hóa ẩm thực Huế…

Nghệ nhân ẩm thực Tôn Nữ Thị Hà (TP.Huế) giới thiệu về các món mứt . Ảnh: T.An

Về yêu cầu chi tiết, tác phẩm logo dễ nhận diện, tạo cảm xúc, ẩn tượng đối với công chúng; có tính liên kết, liên tưởng cao; thể hiện được ý nghĩa đặc trưng của ẩm thực Huế; thuận tiện cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được trên mọi chất liệu, đảm bảo sử dụng lâu dài. Logo phải thể hiện được nét đặc trưng của món Huế, văn hóa ẩm thực Huế; thể hiện hình ảnh gắn liền với địa danh kinh đô Huế; và kèm thêm chữ “Huế- Kinh đô Ẩm thực”.

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 25.11, và sẽ thành lâp ban giám khảo chấm qua 2 vòng thi để chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất. Dự kiến lễ công bố và trao giải cuộc thi sáng tác logo “Huế- Kinh đô Ẩm thực” diễn ra vào tháng 12.2021.

THÙY AN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top