Tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay An-148 rơi ở Moscow

Trong khu vực Ramenskiy ngoại vi Moscow đã tìm thấy chiếc “hộp đen” thứ hai của máy bay An-148 bị tai nạn, đại diện trụ sở điều hành công tác khẩn cấp tại hiện trường vụ việc thông báo với Sputnik.

Tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay An-148 rơi ở Moscow - Anh 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo lời ông, máy ghi âm tự động của khoang máy bay không bị hư hại.

Chiếc máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov bay theo hành trình Moscow - Orsk đã bị rơi hôm Chủ nhật chỉ vài phút sau khi cất cánh từ phi trường Domodedovo, trên khoang có 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Không có ai sống sót. 

Chính quyền các vùng Saratov, Orenburg và Leningrad sẽ cấp cho gia đình nạn nhân 1 triệu rúp. Thị trưởng thủ đô Nga, ông Sergei Sobyanin cũng tuyên bố rằng chính quyền Matxcơva sẽ dành trợ giúp cho thân nhân của những người Moscow tử nạn trong thảm kịch.

Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đã kết thúc vào ban đêm. Bây giờ đang huy động 9 máy bay không người lái kiểm tra khu vực xảy ra tai nạn. Các chuyên viên điều tra và khám nghiệm sẽ làm việc tại hiện trường trong vài ngày nữa.

Ngày 12. 2, thông tin ban đầu về một số hành khách và phi hành đoàn xấu số trên chiếc máy bay chở khách An-148 gặp nạn hôm 11.2 ở Nga đã được xác nhận. Trong số những người thiệt mạng trên chuyến bay, có 3 trẻ em, trong đó cô bé Nadezhda Krasova mới 5 tuổi là nạn nhân nhỏ tuổi nhất. Bé Krasova và mẹ là Oksana Krasova (32 tuổi) đều tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc này. Hai trẻ em còn lại được xác định gồm Evgeny Livanov (12 tuổi) và Ilya Poletayev (17 tuổi). Những nạn nhân khác được xác định danh tính gồm 2 nữ tiếp viên hàng không Anastasia Slavinskaya (29 tuổi) và Viktoria Koval (21 tuổi), cùng cơ phó Sergey Gambaryan (34 tuổi).

Ngoài ra còn có một số hành khách khác bao gồm 2 cô gái trẻ Ulyana Son, 28 tuổi, Kriskentia Alexeenko 25 tuổi, và bác sĩ Lyudmila Kovchuga (53 tuổi). Hiện danh tính các nạn nhân còn lại đang được các lực lượng chức năng Nga tiếp tục xác minh. Theo một số nguồn tin của Nga, trong số những người thiệt mạng trong vụ máy bay có các công dân của Thụy Sĩ, Azerbaijan và Kazakhstan. 

Ngày 11.2, máy bay An-148 đang trên đường tới thành phố Orsk đã bị rơi vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo của Moskva. Toàn bộ 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Đại diện của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận các điều tra viên của Ủy ban điều tra LB Nga hiện vẫn đang nỗ lực làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay.

Sputnik, TTXVN

Nguồn Dân Việt

Ý kiến bạn đọc